Vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi dòng họ Nguyễn Hữu

- May mắn hơn rất nhiều trẻ em ở các tỉnh, thành phố đang ở “vùng đỏ” chống dịch Covid-19 không được đón Tết Trung thu như ý, những thiếu nhi của dòng họ Nguyễn Hữu, thôn 7, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) đang ở “vùng xanh” đã được hưởng một Tết Trung thu trọn vẹn, vui tươi.

Màn múa lân, múa trống đặc sắc, sôi động mở màn cho chương trình.

Ông Nguyễn Hữu Hoạch, Trưởng dòng họ Nguyễn Hữu cho biết, từ năm 2000, dòng họ Nguyễn Hữu đã thành lập Ban khuyến học, khuyến tài và có Quỹ khuyến học riêng do anh em trong dòng họ đóng góp. Hoạt động của Quỹ có quy chế khen thưởng riêng, đến nay đã được hơn 20 năm. Để khuyến khích, động viên con em của dòng họ vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, dòng họ đã thành lập Quỹ khuyến học. Lúc mới thành lập, Quỹ chỉ có 10 - 15 triệu đồng, đến nay Quỹ đã duy trì được 60 – 65 triệu đồng. Hàng năm, vào các dịp Tết Trung thu, 1-6, dòng họ sẽ trích từ nguồn quỹ này để tặng quà cho học sinh giỏi và tổ chức vui Tết Trung thu, tặng quà cho các cháu.

Đại diện dòng họ Nguyễn Hữu tặng quà biểu dương 10 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2020-2021, mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Đại diện dòng họ Nguyễn Hữu tặng quà Trung thu cho 27 cháu dưới 17 tuổi, mỗi suất quà 100 nghìn đồng.

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến dự và tặng quà cho Quỹ Khuyến học của dòng họ.

Em Hoàng Phương Trang, sinh viên năm thứ nhất, Học viện Thanh thiếu nhi phấn khởi chia sẻ, năm học 2020-2021, nhờ nỗ lực, cố gắng trong học tập, em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi và đỗ vào Học viên Thanh thiếu nhi. Được vui Tết Trung thu và nhận phần thưởng từ dòng họ em vô cùng hạnh phúc. Thời gian tới em sẽ tiếp tục cố gắng học tập thật tốt.

Tại buổi lễ, các cháu thiếu nhi của dòng họ Nguyễn Hữu đã đóng góp nhiều bài hát, điệu múa rất hay, biểu diễn rất chuyên nghiệp.

Các cháu thiếu nhi của dòng họ Nguyễn Hữu đã đóng góp nhiều bài hát, điệu múa, biểu diễn rất chuyên nghiệp.

Trẻ em thích thú khi được chú Tễu chia quà.

Các em thích thú, phấn khởi múa hát, phá cỗ tại sân nhà văn hóa và theo đoàn múa lân rước đèn trên đường phố.

 Dòng họ Nguyễn Hữu ủng hộ kinh phí cho xã Lưỡng Vượng để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức Tết Trung thu và tặng quà cho con em là hoạt động thường niên của dòng họ Nguyễn Hữu, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của các bậc cha mẹ, ông bà, cô chú đối với con cháu của mình. Qua đó, đẩy mạnh phong trào hiếu học trong dòng họ nói riêng và phong trào hiếu học toàn xã nói chung; giáo dục cho con cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gia đình, dòng họ, suốt đời phấn đấu trong học tập, làm những việc có ích cho xã hội.

Phóng sự ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục