Vững tin vào tương lai

- Trên quê hương cách mạng, sắc xuân đã tràn ngập khắp các con phố nhỏ đến các bản làng xa xôi. Nhà nhà, người người rộn rã không khí đón Tết với tâm thế thật đặc biệt. Niềm vui xuân mới hòa lẫn niềm hân hoan chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, kỷ niệm 70 năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng được tổ chức tại Kim Bình.


Một tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng.   
  Ảnh: Ngọc Chiến (Sở VHTTDL)

Có mặt ở một số địa phương trong tỉnh, chúng tôi được hòa mình vào không khí hồ hởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, sự kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng của đất nước trong nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, trong những ngày này đất nước ta lại đứng trước một thách thức mới trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19. Người dân trong tỉnh luôn ý thức vui niềm vui mới nhưng không quên nhiệm vụ. Toàn Đảng, toàn dân tiếp tục đồng lòng chiến thắng đại dịch, đảm bảo an toàn để vui xuân đón Tết.

Tại TP Tuyên Quang, từ các trục đường lớn đến các ngõ hẻm, trụ sở các cơ quan, đơn vị đều rực rỡ cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, pa nô, áp phích tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng. Những ngày qua cùng với người dân trong tổ 3, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang), ông Trịnh Văn Quyết luôn theo sát mọi diễn biến và vui mừng trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ông chia sẻ, Đại hội đã diễn ra hết sức dân chủ, các đại biểu đã thể hiện trách nhiệm đối với Đảng và nhân dân. Đặc biệt, trong phần thảo luận văn kiện có nhiều ý kiến thể hiện những quan điểm đổi mới để đưa đất nước tiến nhanh, vững chắc. 

Đến mảnh đất cam sành Hàm Yên, sắc xuân đang rộn rã trên khắp bản làng. Trên từng thửa ruộng, vùng đồi, nhất là vườn cam, khí thế lao động của bà con rất khẩn trương. Gặp gỡ người dân, ai nấy đều bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Lý Văn Quyền, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Thài Khao, xã Yên Lâm chia sẻ, mùa xuân năm nay bà con Thài Khao có nhiều niềm vui mới. 

Điện lưới quốc gia nay đã kéo về bản làng, cuộc sống đổi thay hơn. Những ngày qua, bà con theo dõi tin tức về Đại hội qua Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuyên Quang, Đài PT - TH tỉnh. Qua đó nắm bắt được chi tiết chương trình, nội dung của Đại hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Công nhân Công ty MSA-YB, Khu Công nghiệp Long Bình An (TP Tuyên Quang) thi đua lao động
chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Lưu cho biết: “Đại hội đã đề ra nhiều quyết sách quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Điển hình như: Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các tiêu cực trong giáo dục và đào tạo... Vì thế, mấy hôm nay, thầy trò chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Khi các giải pháp về giáo dục được triển khai thực hiện thì tùy vào điều kiện cụ thể của nhà trường, chúng tôi sẽ xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học”.

Trên khắp mọi nẻo đường huyện Sơn Dương rợp sắc cờ đỏ thắm, pa nô cổ động... chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Nhân dân quan tâm nhiều đến các giải pháp, mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, đặc biệt là được theo dõi những hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh ta trong suốt thời gian tham dự Đại hội. Người dân xã Phúc Ứng quan tâm nhiều đến các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các chính sách bảo đảm an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. 

Cũng như các địa phương trong tỉnh, hòa với không khí vui mừng trước thành công ngày hội lớn và quyết tâm phòng chống dịch, Yên Sơn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. Trong đó tuyên truyền Đại hội lần thứ XIII của Đảng song hành với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thượng tá Ngô Xuân Hòa, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, thời gian qua, 100% cán bộ của đơn vị đều theo dõi phiên khai mạc và diễn biến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua truyền hình. Qua trao đổi, bàn luận, cán bộ trong đơn vị đều tin tưởng và đặt niềm tin vào Đại hội. Thời gian này, Ban CHQS huyện đã phân công trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo 100% quân số, tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Cùng với nhân dân cả nước, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng chung niềm tin sắt son với Đảng tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới để sớm đưa đất nước cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Chúng ta tin tưởng rằng những Nghị quyết của Đại hội XIII sớm đi vào cuộc sống, tạo bước đột phá, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, để đất nước ngày càng phát triển, nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục