Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu

- Với trang thiết bị, nguồn nhân lực được đầu tư đồng bộ, hiện đại, những năm gần đây, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chuyên sâu.

Hầu hết các bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, điều trị đều được bác sỹ chỉ định làm một hoặc nhiều kỹ thuật chẩn đoán để xác định bệnh. Khác với trước đây, nếu chẩn đoán hình ảnh chủ yếu chỉ là siêu âm, chụp X-quang cho hình ảnh tương đối thì đến nay, chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đã được trang bị rất nhiều máy móc hiện đại cho hình ảnh chính xác đến từng chi tiết. Ngoài máy siêu âm 4D, 5D, máy X-quang kỹ thuật số, máy chụp X-quang tuyến vú, máy đo mật độ xương, máy chụp mạch cắt lớp vi tính 128 lát cắt … mới đây, Khoa Chẩn đoán hình ảnh đã được đầu tư thêm hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5 tesle và đặc biệt là máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát (đây là máy duy nhất đang vận hành tại tỉnh).

Cán bộ Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc chụp cắt lớp vi tính 256 lát cho bệnh nhân.

Hệ thống chụp mạch cắt lớp vi tính 128 lát cắt, 256 lát cắt đi vào vận hành sẽ góp phần rất lớn trong chẩn đoán, điều trị bệnh với các kỹ thuật chuyên sâu như: Chụp hình tim và động mạch vành, chẩn đoán chức năng tim, đánh giá động mạch vành, cho điểm canxi động mạch vành rất quan trọng trong chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh lý tim và mạch vành. Từ đó giúp giảm thiểu số lần can thiệp không cần thiết, đánh giá trước và sau điều trị can thiệp. Đồng thời, đánh giá não nhằm phát hiện sớm đột quỵ, đánh giá mức độ tổn thương não, tình trạng tuần hoàn trong thiểu năng tuần hoàn não.

Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla với hệ thống ưu việt, giúp tăng hiệu suất chụp. Với công nghệ chụp toàn thân và tự động xử lý các quy trình chụp giúp bác sỹ không phải thao tác nhiều nhưng hình ảnh chụp vẫn chính xác, rõ nét, giúp chẩn đoán chính xác những bệnh về phần mềm như chấn thương não, cột sống, các tổn thương vùng bụng, vùng tim mạch… 

Cán bộ Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đọc kết quả chụp cắt lớp vi tính 256 lát.

Thạc sỹ, bác sỹ Tô Nam Hoàng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh chia sẻ: “Nhờ làm chủ các kỹ thuật khó, chuyên sâu trong lĩnh vực can thiệp mạch, chúng tôi đã kịp thời cấp cứu, điều trị thành công nhiều trường hợp đột quỵ nặng, nguy kịch với hiệu quả cao, biến chứng thấp. Đây là phương pháp ít xâm lấn, ứng dụng công nghệ tiên tiến của nền y học hiện đại đã mở ra hy vọng điều trị tối ưu cho những bệnh nhân đột quỵ nặng trên địa bàn có thể phục hồi hoàn toàn mà không phải chuyển tuyến”.

Với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cùng đội ngũ y, bác sỹ trình độ cao, kinh nghiệm chuyên sâu trong các lĩnh vực, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã và đang trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, tin cậy của người dân.

Bài, ảnh: Thái Bảo

Tin cùng chuyên mục