Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh

- Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ Tuyên Quang. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã và đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương, chu đáo. Tuổi trẻ Tuyên Quang quyết tâm tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh cơ bản đã hoàn thiện. Việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đã được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, qua nhiều bước lấy ý kiến ở Đại hội Đoàn cấp cơ sở, cấp huyện, lấy ý kiến của các sở, ban, ngành cấp tỉnh... Có thể nói, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ. Đồng thời, xây dựng được phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và chương trình hành động của nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng dự thảo Đề án nhân sự; quy trình giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ mới, trình Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến thời điểm hiện nay, công tác nhân sự cơ bản đã chuẩn bị xong, chặt chẽ, đảm bảo độ tuổi bình quân và có tính kế thừa, chất lượng được nâng lên, đảm bảo về tỷ lệ nữ và các thành phần theo cơ cấu.

Đoàn xã Sinh Long (Na Hang) tham gia làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn xã.

Hướng về Đại hội, đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện đã phát huy được vai trò của thế hệ trẻ. Toàn tỉnh đã xây dựng được 10 ngôi nhà 26-3, 8 nhà vệ sinh cho em, 5 cầu giao thông nông thôn, 12 công trình thắp sáng đường quê tại các xã về đích nông thôn mới năm 2022, 10 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 300 công trình thanh niên cấp cơ sở. Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ, mô hình, cách làm hay của thanh niên trong phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội tạo hiệu ứng trong nhân dân.

Đoàn các cấp triển khai các phong trào, chương trình chào mừng Đại hội bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú. Từ đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của thanh niên. Đồng chí Lê Trang Linh, Phó Bí thư Đoàn phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) cho biết, thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn phường Minh Xuân đã có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Tham gia quay clip Cuộc thi nhảy “Đoàn trong trái tim tôi”, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh... Các đoàn viên, thanh niên đã hăng hái tham gia thể hiện sức trẻ, nhiệt huyết của mình đối với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào ngày 14, 15-9 tới. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động như hiện nay, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, tạo nên sự phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương trong nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục