Những bản tin thanh niên online

- Những Bản tin thanh niên online được triển khai tại Thành đoàn Tuyên Quang và Đoàn Công an tỉnh đã mang lại tín hiệu tích cực trong công tác tập hợp thanh niên, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Xuất phát từ việc đổi mới công tác giáo dục chính trị của đoàn, Ban Thường vụ Thành đoàn đã lên ý tưởng thực hiện bản tin thanh niên online. Bản tin với nội dung ngắn gọn, xúc tích, cô đọng theo định hướng tuyên truyền của Tỉnh đoàn, Ban Tuyên giáo Thành ủy. Bản tin lựa chọn các nội dung tập trung tuyên truyền hoạt động của: Đoàn cấp tỉnh, đoàn thành phố, đoàn cơ sở; tấm gương người tốt việc tốt; hướng dẫn kỹ năng hoạt động đoàn; góc thơ, nhạc của đoàn viên, thanh niên tùy vào tháng và tình hình hoạt động chung. Đồng chí Phạm Thị Bích Hường, Bí thư Thành đoàn cho biết, Bản tin thanh niên online được lựa chọn là tài liệu để các cơ sở đoàn sinh hoạt chi đoàn. Nhờ đó, đã giảm thiểu được chi phí hơn khi sử dụng tài liệu giấy và 100% đoàn viên, thanh niên sử dụng điện thoại thông minh sẽ tiếp cận được với thông tin hoạt động của đoàn.

Cán bộ Thành đoàn Tuyên Quang trao đổi về nội dung, cách trình bày của bản tin thanh niên online.

Trong quá trình triển khai xây dựng bản tin của Thành đoàn Tuyên Quang, khó khăn nhất là việc tìm hiểu công nghệ để thực hiện xuất bản bản tin, bởi các cán bộ đoàn đều là những người không chuyên về công nghệ thông tin. Để có thể hoàn thiện và cho ra mắt bản tin, anh Vũ Vương Tuân, Phó Bí thư Thành đoàn phụ trách phần kỹ thuật của bản tin đã phải tự mình mày mò, tìm hiểu một số phần mềm để thực hiện dàn trang, trình bày bố cục sao cho phù hợp và dễ sử dụng nhất đối với người đọc. 

Tháng 9-2022, Bản tin đầu tiên ra mắt. Ngay sau khi số đầu tiên của bản tin phát hành, đã nhận được những tín hiệu tích cực từ các cơ sở đoàn. Bản tin được xuất bản vào ngày cuối cùng của tháng. Vì vậy, trong buổi chào cờ sinh hoạt tuần đầu tiên trong tháng mới, bản tin đã trở thành tài liệu sinh hoạt thiết thực và ý nghĩa dễ dàng đến với các đoàn viên, thanh niên. Chị Nguyễn Trang Linh, Phó Bí thư Đoàn phường Minh Xuân cho biết, từ khi có Bản tin thanh niên online, đoàn viên, thanh niên đã nắm bắt được những thông tin quan trọng, nổi bật của tỉnh, của đoàn trong tháng. Từ đó, các cơ sở đoàn dễ dàng định hướng được nhiệm vụ công việc trong tháng tới.

Bản tin thanh niên Công an Tuyên Quang cung cấp những thông tin về hoạt động của thanh niên.

Bản tin thanh niên Công an Tuyên Quang ra mắt cùng thời điểm với Bản tin thanh niên online của Thành đoàn bao gồm các hoạt động nổi bật của Trung ương Đoàn; Bộ Công an; Đoàn các cấp. Theo đồng chí Hà Văn Minh, Bí thư đoàn Công an tỉnh, bản tin ra đời đã đáp ứng được nhu cầu nắm bắt thông tin của đoàn viên, thanh niên. Với nội dung ngắn gọn, tập trung sử dụng các hình ảnh hoạt động nổi bật trong tháng đã tạo được cho người đọc sự thoải mái, tránh cảm giác nhàm chán. Để phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng, từ năm 2023, Bản tin thanh niên Công an Tuyên Quang sẽ được phát hành 1 Quý/1 số.

Sự ra đời của các Bản tin thanh niên online là nhu cầu tất yếu của hội nhập công nghệ số. Thông qua bản tin, đoàn viên, thanh niên dễ dàng tiếp cận với các thông tin, tạo sự lan tỏa và nâng cao trách nhiệm của mỗi người vào việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục