Ra mắt mô hình điểm cán bộ chiến sỹ thực hiện “6 biết, 5 không”

- Sáng 21-9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tổ chức hội nghị ra mắt mô hình điểm “Cán bộ, chiến sỹ đơn vị thực hiện “6 biết, 5 không”, tận tụy, trách nhiệm, thân thiện vì Nhân dân phục vụ. Dự chỉ đạo hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh.

Các đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tổ chức ký giao
ước thực hiện hiệu quả mô hình điểm.

Theo đó, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, khi giao tiếp, ứng xử với nhân dân với những tiêu chí rõ ràng. Trong đó những nội dung “6 biết” gồm: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn và biết chia sẻ; “5 không” gồm: không hách dịch, cửa quyền; không quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; không tham ô, lãng phí; không né tránh trách nhiệm, thờ ơ trước những yêu cầu của nhân dân và không chậm chễ giải quyết hồ sơ. 

Đây là mô hình điểm của Công an tỉnh chỉ đạo xây dựng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động cụ thể của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về thực hiện Quy tắc ứng xử, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an Tuyên Quang tận tụy, trách nhiệm, thân thiện, vì nhân dân phục vụ và triển khai có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục