Tại sao cua hoàng đế lại đắt đỏ?

Cua hoàng đế là một loại cua biển sống ở vùng biển Bắc Băng Dương và Thái Bình Dương, được biết đến với kích thước lớn và thịt ngon. Tên gọi "hoàng đế" được đặt cho loài cua này bởi vì nó được xem là "vua" của các loài cua, với kích thước lớn và thịt ngon. Cua hoàng đế có vỏ màu nâu và càng dài, to và nặng hơn các loại cua khác. Thịt cua hoàng đế có vị ngọt và giòn, được coi là một trong những món ăn cao cấp và đắt đỏ trên thế giới.

Giá cua hoàng đế tại thị trường Việt Nam

Giá của cua hoàng đế tại Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại cua, chất lượng, nguồn gốc và thị trường bán hàng. Như đã đề cập trong câu trả lời trước đó, giá của Red King Crab tươi sống thường dao động từ 1.800.000đ đến 3.200.000đ/kg, Blue King Crab từ 1.500.000đ đến 2.300.000đ/kg và Golden King Crab từ 1.300.000đ đến 1.800.000đ/kg. 

Trong khi đó, giá cua đông lạnh thường rẻ hơn, dao động từ 800.000đ đến 1.000.000đ/kg và giá của cua hoàng đế ngộp từ 900.000đ đến 1.600.000đ/kg, tùy thuộc vào loại cua. Tuy nhiên  lưu ý rằng giá có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường và điều kiện cung cầu cũng như nơi bạn mua hàng. Bạn nên tìm kiếm thông tin chi tiết từ các nhà cung cấp để có mức giá chính xác nhất.

Lý do cua hoàng đế có giá đắt đỏ

Cua hoàng đế là loại hải sản quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Điều này là do các yếu tố sau:

1, Độ hiếm: Cua hoàng đế sống ở vùng biển nhiệt đới và chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định. Vì vậy, lượng cua hoàng đế được khai thác ra thị trường là rất ít, gây ra sự hiếm hoi và giá cao.

2, Khó đánh bắt: Việc đánh bắt cua hoàng đế không phải là công việc đơn giản và dễ dàng. Cua hoàng đế sống ở vùng biển nhiệt đới, thường xuất hiện vào ban đêm khi thức ăn nhiều và điều kiện ánh sáng thấp hơn. Bên cạnh đó, cua hoàng đế còn có khả năng bơi rất nhanh và thường trốn trong các hốc đá hoặc trong đáy cát để tránh khỏi sự săn bắt của con người.

Để đánh bắt cua hoàng đế, ngư dân thường sử dụng các thiết bị như lưới, bè, đòn bẩy, đèn chiếu sáng... Tuy nhiên, các thiết bị này cũng phải được sử dụng đúng cách và kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, việc đánh bắt cua hoàng đế cần phải được thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng để đảm bảo bảo vệ tài nguyên và đảm bảo sự bền vững của ngành thủy sản. 

3, Tốc độ phát triển chậm: Cua hoàng đế có tốc độ phát triển rất chậm, mất khoảng từ 7-10 năm mới đạt được kích thước đủ lớn để đánh bắt và tiêu thụ. Do đó, để đảm bảo sự sinh sản và bảo tồn loài, chế độ khai thác cua hoàng đế được hạn chế, dẫn đến giá cả cao hơn.

4, Giá trị dinh dưỡng và hương vị: Cua hoàng đế có hương vị đặc biệt, thịt cua dày, chắc và thơm ngon. Đồng thời, cua hoàng đế còn chứa nhiều dinh dưỡng, protein và chất khoáng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người ăn kiêng. Do đó, giá cua hoàng đế cao hơn so với nhiều loại hải sản khác.

Đơn vị chuyên cung cấp cua hoàng đế tươi chất lượng

Haisan.online được thành lập để cung cấp hải sản theo hình thức trực tuyến, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại nhà của người tiêu dùng và giải quyết vấn đề khó bảo quản chất lượng tươi sống của hải sản trong quá trình giao hàng. Thời gian thành lập của Haisan.online là vào tháng 1 năm 2022 sau một thời gian nghiên cứu thị trường và cân nhắc kỹ lưỡng.

Điểm độc đáo của Haisan.online chính là hoạt động 100% theo mô hình kinh doanh trực tuyến và không có cửa hàng offline. Thay vào đó, đơn vị sở hữu mạng lưới hợp tác với các đơn vị buôn bán hải sản tại nhiều khu vực khác nhau.

Điều này giúp Haisan.online đã xây dựng được một hệ thống cung cấp và phân phối sản phẩm đến khách hàng rất hiệu quả, nhanh chóng và đảm bảo chất lượng. Đây cũng là lý do khiến Haisan.online đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ hải sản trực tuyến trên toàn quốc. Họ luôn đặt tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Điều khoản bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng rõ ràng và chi tiết của Haisan.online là một điểm mạnh vượt trội so với các đơn vị khác trong lĩnh vực kinh doanh hải sản online. Chính sách bảo mật thông tin người mua, chính sách vận chuyển và chính sách chăm sóc khách hàng được đảm bảo nhanh chóng, kịp thời. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ giao hàng tận nơi với mức phí phải chăng và siêu nhanh chóng tại bất kỳ tỉnh thành nào trên toàn quốc cũng là một điểm mạnh của Haisan.online. Hãng cam kết giao nhanh nhất thông qua hệ thống cửa hàng dày đặc và miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng có giá trị từ 1 triệu trở lên.

Đặc biệt, trong trường hợp sản phẩm gặp vấn đề khi giao tới khách hàng như nhầm số lượng, không đúng kích thước, không giống theo mô tả,... Haisan.online có chính sách hoàn trả - đổi hàng và khách hàng cần phản hồi càng sớm càng tốt kèm theo đó là hình ảnh, video làm minh chứng xác thực để được hỗ trợ kịp thời.

Haisan.online đã và đang không ngừng cố gắng tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng của mình bằng cách đảm bảo các điều khoản bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, dịch vụ giao hàng nhanh chóng và chất lượng sản phẩm tốt.

Haisan.online - Kênh bán lẻ hải sản online lớn nhất Việt Nam

♦  website: haisan.online

♦  Địa chỉ: 81 Nguyễn Khả Trạc, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

♦  Số điện thoại: 0966 376 023

♦  Email: haisan.online2022@gmail.com

Tin cùng chuyên mục