Dự án khoa học kỹ thuật của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang được dự thi quốc tế

- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cử dự án tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Dự án của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang được lựa chọn tham gia dự thi.

Trường THPT Chuyên Tuyên Quang khen thưởng các học sinh và thầy giáo hướng dẫn thực hiện dự án.

Cụ thể, tỉnh Tuyên Quang có Dự án “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu polymer siêu hấp thụ dựa trên tinh bột sắn (Tapioca starch) và ứng dụng chế tạo chế phẩm hydrogel chống cháy” do các em Lê Thảo Uyên và Nguyễn Lê Việt Hoàng, lớp 11 Chuyên Anh thực hiện (thầy Hoàng Châu Thiện hướng dẫn) đã được lựa chọn tham gia Hội thi diễn ra tại Mỹ từ 13 đến 19-5-2023. Trước đó, dự án đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang có dự án khoa học kỹ thuật xuất sắc được chọn tham gia dự thi quốc tế, cho thấy sự quan tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong việc khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên các trường khi tham gia các hoạt động sáng tạo khoa học, kỹ thuật đã mang lại kết quả tích cực, toàn diện. Từ các cuộc thi đã giúp phát hiện, lựa chọn những sản phẩm chất lượng tham gia cấp quốc gia.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục