"Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

- Với phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao đều có tết”, dịp xuân Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo và triển khai Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho người lao động.

Xuân ấm áp

Trước thềm năm mới 2023, tại Công ty TNHH MSA YB, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Có mặt từ đầu giờ chiều để tham gia chương trình, chị Nguyễn Thị Hương, Công ty TNHH Tam Cửu, phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) rất phấn khởi. Chị Hương là lao động chính trong gia đình, chồng làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh, bố mẹ già yếu, đồng lương hàng tháng của chị cũng chỉ đủ nuôi 2 con ăn học, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Được nhận quà Tết sớm của Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng tại chương trình, chị rất xúc động chia sẻ, những ngày cận Tết Nguyên đán được các cấp công đoàn và lãnh đạo tỉnh quan tâm, động viên tinh thần, chăm lo đời sống, chia sẻ khó khăn với chị và các công nhân lao động khác, chị rất vui. Có được sự quan tâm này, chị sẽ có thêm động lực để gắn bó, làm việc, cống hiến cho công ty.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang tặng quà Tết
cho công nhân Công ty TNHH Sehin Việt Nam 2.

Cùng chung niềm vui, anh Hoàng Văn Lực, công nhân Công ty TNHH MSA YB cho biết, gia đình anh sinh sống tại tổ 3, phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang), bản thân anh phải nuôi mẹ già, sức khỏe yếu, không có thu nhập. Con trai lớn của anh bị u máu, thường xuyên phải đi bệnh viện chữa trị, rất tốn kém.

Ngôi nhà gia đình anh đang ở làm từ năm 1988, đã bị mối mọt, dột nát, hư hỏng nặng. Rất vui mừng trong chương trình hôm nay, anh là 1 trong 10 công nhân lao động của Công đoàn các khu công nghiệp được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để làm nhà. Anh chia sẻ, nhờ các cấp công đoàn hỗ trợ gia đình anh đã có một mái ấm để sinh hoạt hàng ngày, yên tâm lao động sản xuất. Anh cũng mong những người có hoàn cảnh khó khăn như anh đừng nản lòng, hãy luôn cố gắng mạnh mẽ, vươn lên trong cuộc sống.

Tại công đoàn Công ty TNHH Tai Shing (Sơn Dương), chương trình được các đoàn viên, công nhân, người lao động của huyện háo hức chờ đón từ sáng sớm ngày 9-1. Chị Vũ Thị Phượng, công nhân Công ty cổ phần Chè Tân Trào cho biết, hôm nay được dự chương trình đầy ý nghĩa, nên chị cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông lạnh. Chị rất cảm động khi Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”, tặng quà cho gia đình chị. Đây là động lực để chị cố gắng hơn trong lao động sản xuất.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh
tặng quà công nhân lao động.

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" là hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức công đoàn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện công tác an sinh xã hội. Đồng thời, lan tỏa thông điệp chia sẻ, yêu thương với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết” và “Ở đâu có công nhân lao động gặp khó khăn, ở đó có tổ chức công đoàn”

Nhiều hoạt động thiết thực

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, để thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng, giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Trong đó, tập trung nguồn lực để thực hiện tốt công tác chăm lo, thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, nhất là đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 200 suất quà, Liên doàn Lao động tỉnh hỗ trợ 4.003 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên  2,26 tỷ đồng.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 12 Mái ấm công đoàn và trên 360 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Khu công nghiệp Long Bình An và Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương).

Những món quà mang giá trị tinh thần rất lớn đối với công nhân lao động của công nhân lao động Khu công nghiệp Long Bình An.

Các công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tập trung đông công nhân đã chuẩn bị sẵn sàng quà Tết để tặng cho công nhân. Ông Nguyễn Văn Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng công ty May Tuyên Quang LGG chia sẻ, mặc dù còn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhưng công ty vẫn cố gắng chăm lo Tết cho người lao động, đảm bảo thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/tháng. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngoài lương, thưởng, công ty còn có các hoạt động khác như: Tổ chức Tết sum vầy với các chương trình văn nghệ, chơi trò chơi có thưởng, thưởng mỗi công nhân một suất quà gồm bánh kẹo, tặng quà cho lao động xuất sắc, mừng tuổi người lao động đi làm việc ngày khai xuân….

Anh Phan Quốc Hưng, Chủ tịch Công đoàn, Công ty TNHH MSA YB cho biết, công ty có 2.200 công nhân. Công đoàn cơ sở đang tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết chu đáo cho người lao động như: Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tặng thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động; 100% đoàn viên, công nhân, người lao động đều có quà, mỗi suất trị giá trên 300 nghìn đồng.

Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động là sự quan tâm của các cấp, các ngành và đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn. Tin tưởng rằng, niềm hạnh phúc đón Xuân vui Tết của công nhân, người lao động sẽ thật trọn vẹn và đầm ấm.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục