Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

- Qua 3 năm đi vào hoạt động, với nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của đông đảo nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Bác sỹ khoa Khám bệnh khám bệnh cho bệnh nhân nhi.

Ngay từ những ngày đầu thành lập (26-11-2019), Bệnh viện đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc theo hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không chỉ vậy, Bệnh viện còn đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên môn. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện đã cử hàng trăm lượt cán bộ, bác sỹ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về các lĩnh vực chuyên sâu.

Hiện nay, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, khó như: Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần, bán phần; phẫu thuật nội soi đứt dây chằng khớp gối, phẫu thuật chấn thương sọ não, nội soi cắt túi mật, phẫu thuật cắt tử cung bán phần, toàn phần, tán sỏi niệu quản laser, tán sỏi thận bằng laser ống mềm, tán sỏi thận qua da, cắt tuyến tiền liệt bằng laser, cắt tuyến tiền liệt bằng dao điện lưỡng cực…

Bác sỹ khoa Hồi sức - Cấp cứu thăm khám và chăm sóc bệnh nhân.

Với đội ngũ y, bác sỹ giỏi chuyên môn, năng động, nhiệt tình, tận tâm, các dịch vụ của Bệnh viện luôn mang đến sự hài lòng cho người dân. Nhiều bệnh nhân cho biết, khi điều trị tại đây, họ luôn được các y, bác sỹ thăm khám chu đáo, tận tình.

Bà Nguyễn Thị Tý, xã Yên Phú (Hàm Yên) bị suy thận mãn tính chia sẻ: “Đã 2 năm nay tôi “làm bạn” với máy lọc thận. Nhà xa, bệnh phải điều trị thường xuyên, nhiều lúc tôi cũng nản, muốn bỏ giữa chừng không điều trị tiếp nữa. Nhưng với sự động viên, chia sẻ của đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, tôi lại vượt qua những khó khăn đó để tiếp tục điều trị. Thái độ phục vụ của các y, bác sỹ của Bệnh viện rất thân thiện, chu đáo, càng làm cho người bệnh như tôi yên tâm và có động lực hơn trong điều trị”.

Kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm lấy máu xét nghiệm cho người bệnh.

Tại khu vực điều trị nội trú, không gian điều trị được thiết kế theo mô hình xanh - sạch - đẹp với công viên, cây xanh bố trí tại các khoa phòng điều trị; hệ thống tivi lắp đặt 100% tại các khu điều trị… Cùng với đó, trang thiết bị y tế được Bệnh viện đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ như: Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 tesla, máy chụp CT 128 lát cắt, máy siêu âm đàn hồi mô, máy X-quang kỹ thuật số, … Qua đó, đáp ứng tốt cho công tác chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện.

Bác sỹ Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cho biết: Bên cạnh việc chú trọng đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và nhân lực, lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện còn tích cực tham gia công tác nhân đạo. Hàng năm tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng  ngàn lượt  người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách.

Bác sỹ khoa Nhi, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em theo dõi tại phòng nguyên đơn sơ sinh.

Cùng với đó, vào thời điểm xuất hiện đại dịch Covid-19, thế giới và Việt Nam đều bị ảnh hưởng nặng nề. Dẫu gặp muôn vàn khó khăn thử thách trong giai đoạn mới thành lập, song bệnh viện vẫn kiên cường vươn mình từng bước phát triển. Cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện đã xông pha nơi tuyến đầu, tham gia chống dịch trên nhiều mặt trận. Bệnh viện cử 30 cán bộ đi hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang và Bình Dương, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19 phục vụ công tác phòng chống dịch của tỉnh; tổ chức tiêm an toàn trên 30.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành… Qua đó đã góp phần ổn định và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Để góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở, đơn vị y tế uy tín tuyến Trung ương trong đào tạo chuyên môn và mời các chuyên gia y tế có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao đến làm việc tại Bệnh viện.

Bài, ảnh: Thái Bảo

Tin cùng chuyên mục