Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u Sarcoma hiếm gặp

- Ngày 9 - 2, các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u Sarcoma cơ thành bụng tái phát sau phẫu thuật có kích thước lớn.

Các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u Sarcoma hiếm gặp.

Bệnh nhân là bà P.T.H, 60 tuổi ở huyện Sơn Dương. Năm 2020 bà H phát hiện có khối u to bằng bàn tay ở thành bụng, được chẩn đoán mắc u Sarcoma cơ và đã từng phẫu thuật. Đến tháng 2 - 2023, bà thấy bụng tiếp tục to lên. Các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc đã khám và phát hiện khối u tái phát, phát triển lớn đẩy lệch thành bụng, gây đau liên tục cho bệnh nhân. Đồng thời xác định nếu không kịp thời phẫu thuật, khối u sẽ lan khắp bụng chèn ép các cơ quan nội tạng trong ổ bụng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sau hội chẩn, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật trong hơn 3 giờ để bóc tách khối u có đường kính khoảng 25cm, nặng gần 1kg. Các bác sĩ cho biết, đây là ca phẫu thuật rất phức tạp do kích thước u lớn, xâm lấn các tổ chức thành bụng và đè ép các động tĩnh mạch lớn. Kíp phẫu thuật phải tiến hành bóc tách loại toàn bộ khối u. Đặc biệt, bệnh nhân mang nhóm máu hiếm nên trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ phải rất cẩn thận để hạn chế mất máu cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo,, sức khỏe dần hồi phục.

Tin, ảnh: Nhật Quang

Tin cùng chuyên mục