Để đón Tết bình an

- Xuân đã về trên khắp mọi miền, Tết Nguyên đán Tân Sửu đã đến với mỗi gia đình. Khác với mọi năm, năm nay mỗi người, mỗi nhà đón tết cổ truyền trong một tâm thế đặc biệt bởi dịch Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng tại nhiều địa phương trong cả nước. Hơn lúc nào hết, thông điệp về “Tết an toàn” liên tục được đưa ra như một lời nhắc, đồng thời cũng là mong ước của chúng ta trong mùa xuân mới.

Những ngày giáp Tết, thời gian trôi nhanh hơn. Và những ngày này các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành y tế, và các ngành chức năng trong tỉnh và mỗi người dân chúng ta đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch lây lan trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Các thông điệp về việc không hoang mang nhưng không được chủ quan lơ là liên tục được đưa ra. Các cơ quan báo chí tỉnh có nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh về công tác chống dịch, đặc biệt những hình ảnh chủ quan, chưa chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch liên tục được đăng, phát đã góp phần nhắc nhở, nâng cao nhận thức cho mọi người.

Kế hoạch vui xuân đón Tết của các gia đình năm nay chắc cũng có nhiều thay đổi. Không ít gia đình sẵn sàng gác lại những kế hoạch du xuân đầu năm, hạn chế đi lại, hạn chế gặp mặt đông người, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Đó là tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng rất đáng được hoan nghênh.

Tết năm nay các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội giảm đi để tránh tụ tập đông người. Nhưng trong sự thay đổi đó, không khí Tết vẫn ấm áp tình cảm, những phần quà tết vẫn được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương chuyển đến tay các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết, “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Có thể nói rằng, trong không khí vui xuân đón Tết năm nay việc tuân thủ các quy định phòng dịch, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 chính là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhất. Mỗi hành động đúng, dù nhỏ cũng chỉ là cách tốt nhất để mọi người, mọi nhà có một cái Tết an vui, để đón một mùa xuân mới ấm áp, hy vọng nhiều vào một năm mới bình an với mọi điều tốt lành.

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục