Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

- Năm 2022, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Trong đó chú trọng thực hiện tốt việc nêu gương, “nói đi đôi với làm”; lấy hiệu quả nêu gương và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao làm cơ sở để đánh giá kết quả học và làm theo Bác.

Thực tiễn cho thấy, việc học và làm theo Bác bằng nêu gương sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện các nhiệm vụ đổi mới, đột phá, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm, hạn chế, yếu kém ở mỗi lĩnh vực, địa phương, đơn vị, qua đó ngày càng củng cố niềm tin trong nhân dân. Nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác được phát huy, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Để việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đi vào chiều sâu, thiết thực, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện. Nêu cao trách nhiệm nêu gương trong học tập, làm theo của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, coi đây là điều kiện tiên quyết để đạt được hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Việc tự giác nêu gương sẽ khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”...

Đồng thời việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào hành động cách mạng của các địa phương, đơn vị sẽ tạo ra nhiều điển hình tiên tiến, lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tốt đẹp, từ đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ tỉnh.

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục