Xác minh việc 2 phóng viên bị cản trở, hành hung khi tác nghiệp vụ cháy nhà xưởng ở Thanh Trì

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của 2 phóng viên: N.V.C (Thời báo VTV) và M.H.M (Báo điện tử Vnexpess) về việc bị cản trở tác nghiệp, hành hung khi ghi hình, đưa thông tin về đám cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Theo tường trình của 2 phóng viên cũng như những đoạn clip ghi lại, tối 23-4, phóng viên N.V.C và M.H.M phát hiện đám cháy nhà xưởng và di chuyển đến khu vực cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp - Báo Hànộimới đã đưa tin. Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, 2 phóng viên được hướng dẫn để vào hiện trường vụ việc tác nghiệp. Tuy nhiên, khi đang dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy thì bất ngờ cả 2 phóng viên, ở 2 thời điểm và vị trí khác nhau, đều bị tấn công, cản trở tác nghiệp.

Hai đối tượng nghi tấn công phóng viên. Ảnh: Cắt từ clip của các phóng viên khác tại hiện trường

Các phóng viên bị lăng mạ, tấn công trực diện, đánh vào đầu từ phía sau, gây chảy máu bên thái dương trái. Ba đối tượng nghi cản trở, hành hung phóng viên gồm: 1 người mặc áo sơ mi kẻ, cộc tay, tầm 45-50 tuổi, cao to; 1 người mặc áo đen cộc tay (có clip và hình ảnh) cùng 1 người chưa xác định rõ.

Ngay khi nắm vụ việc, Trưởng Công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chủ động giúp đỡ, nắm tình hình, hướng dẫn các phóng viên làm đơn trình báo tại Công an huyện.

Hiện Công an huyện Thanh Trì đã thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục