Tâm huyết xây dựng nông thôn mới

- Nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, là nhận xét của nhiều người về ông Kiều Công Tuyên, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Gia Cát, xã Phú Lương (Sơn Dương).

Ông Kiều Công Tuyên.

15 năm làm trưởng thôn, ông Tuyên luôn đi đầu, tận tụy, hết lòng với công việc, đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Tuyên chia sẻ, được chính quyền và nhân dân trong thôn tín nhiệm, với phương châm “Nói phải đi đôi với làm”, ông động viên các đảng viên gương mẫu thực hiện. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân trong thôn, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phân công các đoàn thể giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động mọi người tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Nhờ có sự đồng thuận của nhân dân, từ đầu năm 2023 đến nay, thôn Gia Cát đã xây dựng 2 tuyến đường nội đồng và 1 tuyến đường ngõ. Trong đó, tuyến đường ngõ dài 150 m với kinh phí 48 triệu đồng; 2 tuyến đường nội đồng dài 450 m với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng. Ngoài ra, thôn còn hoàn thành 2 công trình vệ sinh và tường rào khuôn viên nhà văn hóa thôn với kinh phí 98 triệu đồng. Các công trình đều được huy động từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân.

Trách nhiệm và tâm huyết trong công việc chung, ông Tuyên đã trở thành người trưởng thôn được nhân dân tin tưởng và yêu mến. Ông vinh dự được Bí thư Tỉnh uỷ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn  2021 - 2023.

Bài, ảnh: Linh Chi

Tin cùng chuyên mục