Xử nghiêm việc mạo danh

Vừa qua, một số trang tin, báo điện tử đăng tải thông tin về một người tự nhận là đang công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long, đại diện nhà hát tham gia và đoạt giải thưởng tại Liên hoan múa rối quốc tế.

Nhận được phản ánh của độc giả, nghệ sĩ về việc này, Nhà hát Múa rối Thăng Long đã có văn bản gửi một số cơ quan báo chí khẳng định, cá nhân tự xưng trên chưa từng có tên trong danh sách cán bộ, nhân viên và nghệ sĩ của nhà hát, đồng thời, người này không phải diễn viên, cộng tác viên của đơn vị. Nhà hát đề nghị các cơ quan quản lý báo điện tử, trang thông tin có bài đăng kiểm tra và có biện pháp thu hồi tin, bài để bảo đảm chính xác thông tin báo chí, bảo đảm quyền lợi của các nghệ sĩ, diễn viên nhà hát.

Sự việc trên xới xáo một thực tế xuất hiện không ít trong đời sống nghệ thuật. Đó là một số người mạo danh nghệ sĩ để lừa đảo, thu lợi. Có thể kể đến như sau khi nhà thiết kế Nhật Dũng qua đời, vài tài khoản Facebook lấy tên nhà thiết kế này, giả mạo người thân của nghệ sĩ để kêu gọi bạn bè, người hâm mộ giúp đỡ lo hậu sự... Trước đó, từng có tài khoản mạo danh nhiều nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Mai Phương điều trị bệnh ung thư hay có người còn giả mạo quản lý của ca sĩ, hoa hậu để nhận tiền từ thiện, ký hợp đồng quảng cáo…

Thực trạng trên đòi hỏi các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ cần thường xuyên rà soát, quản lý thông tin trên các phương tiện, nếu phát hiện có trường hợp mạo danh phải phản hồi chính thức và báo cáo cơ quan chức năng xử lý. Các cơ quan báo chí, trang thông tin chính thống cũng cần xác minh thông tin trước khi đăng tải, góp phần ngăn chặn, xử lý hiện tượng trên.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục