Xúc động các tác phẩm múa “Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch”

Chiều 11/12, Hội nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng tổ chức báo cáo các tác phẩm múa hưởng ứng cuộc vận động sáng tác đề tài Covid-19, với chủ đề “Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch”.

Chương trình với 6 tác phẩm múa được luyện tập và dàn dựng công phu trong hoàn cảnh rất khó khăn của dịch Covid-19.

Đây là những tác phẩm được Hội nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng đặt niềm tin, kỳ vọng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cùng nỗ lực tham gia của các hội viên, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, tôn vinh sự đóng góp của các lực lượng trên tuyến đầu, sự đồng lòng, chung sức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Các tác phẩm múa này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa, kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung để vượt qua những khó khăn thách thức, cùng đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

6 tiết mục gồm: múa “Mẹ đã về”; nhảy hiphop “Khúc quân hành trong cơn dịch”; múa “Bức tranh Covid”; nhảy “Đường qua Đà Nẵng”; múa “Tình nghĩa buôn làng” và múa “Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch”.

Các tác phẩm múa mang đến cho người xem nhiều xúc động. Bằng nghệ thuật múa, các nghệ sĩ đã truyền tải đến người xem những thông điệp nhân văn của tình người Đà Nẵng trong đại dịch, từ hình ảnh y, bác sĩ tuyến đầu đến các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, và cả những nghĩa tình của chính quyền và người dân thành phố cùng chung sức hỗ trợ đồng bào về quê ngang qua địa phận Đà Nẵng. Bức tranh khốc liệt của đại dịch Covid-19 được thể hiện một cách chân thực và mang đầy giá trị nhân văn sâu sắc trong từng tác phẩm múa với sự hỗ trợ của âm nhạc, ánh sáng...  

Hội nghệ sĩ Múa Đà Nẵng mong muốn lan tỏa các tác phẩm múa với chủ đề “Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch” đến với đông đảo người dân, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay; góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp của nghệ thuật múa đến đông đảo công chúng.

Theo NhandanĐT

Tin cùng chuyên mục