Yên Sơn gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

- Ngày 30-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Yên Sơn tổ chức gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn và 50 đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang của huyện.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên ban Thường vụ Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ
tỉnh trò chuyện với những đại biểu tiêu biểu.

Những năm qua, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Quyết định số 308/2005/QĐ-TTg ngày 25/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Việc cưới, việc tang của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện có nhiều thay đổi tích cực, đã bỏ được những hình thức tốn kém; những hủ tục trong việc ma chay đã giảm. Những phong tục, tập quán tốt đẹp trong việc cưới, việc tang được gìn giữ và phát huy gắn với gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. 335/335 thôn có quy ước được UBND huyện phê duyệt đã bổ sung việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng ghi nhận những nỗ lực của huyện trong thực hiện Quyết định số 308/2005/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí đề nghị, huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang gắn với xây dựng nông thôn mới; phát hiện và kịp thời biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến. Đội ngũ người uy tín, bí thư chi bộ, trưởng thôn, người thực hành nghi thức tâm linh tiếp tục phát huy vai trò nêu gương vận động nhân dân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục