AVC Challenge Cup 2024: Tuyển nữ Việt Nam mở màn suôn sẻ bằng chiến thắng trước Hồng Công (Trung Quốc)

Các tay đập của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt không gặp khó khăn trước hàng chắc của bóng chuyền nữ Hồng Công (Trung Quốc), qua đó giành chiến thắng đầu tay dễ dàng.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và học trò có chiến thắng đầu tiên ở giải. Ảnh: AVC

Giải bóng chuyền nữ quốc tế AVC Challenge Cup 2024 chính thức khai màn tại Philippines trong ngày 22-5 và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào thi đấu với mục tiêu cao nhất bảo vệ ngôi vô địch đang nắm giữ. Chúng ta gặp đội nữ Hồng Công (Trung Quốc) tại trận đầu tiên của mình ở Bảng B.

Đúng như chia sẻ trước đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và ban huấn luyện không mạo hiểm với sức khỏe của chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. Tay đập này đang cần thêm thời gian hồi phục chấn thương nên không ra sân ở trận đấu mở đầu này. Thêm nữa, mũi đánh Hoàng Thị Kiều Trinh cũng không được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng triệt để. Trên sân, ông Kiệt tập trung khả năng phối hợp tấn công ghi điểm ở 2 chủ công Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh cùng các tay đập đối chuyền Nguyễn Thị Trà My và Nguyễn Thị Bích Tuyền. Dưới sự điều chỉnh bóng từ cầu thủ chuyền 2 Đoàn Thị Lâm Oanh, các tay đập của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tốt và đập bóng vượt hàng chắn đối phương.

Trong lần đầu tham dự giải quốc tế bên ngoài Việt Nam, lần lượt Bích Tuyền và Trà My đã có những điểm số tích cực của mình qua đó đóng góp thêm vào chiến thắng chung của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Về toàn cục, đây là trận đấu dễ dàng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Chính vậy, chiến thắng 3-0 (25/13, 25/17, 25/16) của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không quá bất ngờ. Tại trận đấu sớm trước đó ở cùng Bảng B, đội Kazakhstan thắng Singapore 3-0. Trong khi đó, kết quả sớm ở Bảng A là chiến thắng 3-0 của Ấn Độ trước Iran.

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại giải. Ảnh: AVC

Ngày 23-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu lượt trận thứ 2 trước đối thủ Singapore. Quy định của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, đội vô địch AVC Challenge Cup 2024 sẽ được suất dự FIVB Challenge Cup 2024 của bóng chuyền thế giới.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục