Bế mạc chuyến đi thực tế, sáng tác tại huyện Na Hang

- Ngày 18-6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức bế mạc chuyến đi thực tế sáng tác cho hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí tại huyện Na Hang. Tới dự có đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Từ ngày 16 đến 18-6, Đoàn công tác đã đi thực tế sáng tác tại thôn Bản Bung, xã Thanh Tương; mô hình dịch vụ homestay thôn Nà Khá và mô hình nuôi gà thả đồi thương phẩm của HTX Thanh niên xã Năng Khả; tìm hiểu công tác xây dựng Đảng tại Chi bộ thôn Nà Pục, phong tục tập quán của người Dao đỏ Bản Lục, mô hình làm bún khô của HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Đà Vị. Đồng thời, tìm hiểu các nét văn hóa của đồng bào Tày thôn Phai Khằn, xã Đà Vị; mô hình nuôi thủy sản tại khu vực bến Thủy, thực tế du lịch lòng hồ thủy hồ sinh thái Na Hang.

 Đoàn công tác đi thực tế, tìm hiểu quy trình nuôi cá lồng đặc sản trên hồ sinh thái Na Hang.
 

Sau khi kết thúc chuyến đi thực tế sáng tác tại Na Hang, các hội viên, phóng viên sẽ có những tác phẩm phản ánh về đời sống của người dân, những định hướng phát triển du lịch, các sản phẩm đặc trưng của địa phương qua các thể loại như thơ, bút ký, phóng sự, bài phản ánh, ảnh nghệ thuật…

Qua chuyến đi thực tế sáng tác, Ban Tổ chức đánh giá cao các hội viên đã nhiệt tình, say mê, có tinh thần sáng tạo nghệ thuật để qua đó quảng bá hình ảnh du lịch của huyện Na Hang tới đông đảo công chúng và khách du lịch.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục