BIDV Tuyên Quang tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng

- Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, BIDV Tuyên Quang đã dành nhiều nguồn lực, tâm sức để triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: Giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, quà tết cho người nghèo, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

Những năm qua, BIDV Tuyên Quang đã tích cực dành nhiều nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng. Để hỗ trợ thiết thực cho bà con nhân dân an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế, BIDV đã dành nguồn lực để triển khai các chương trình hỗ trợ tu sửa, xây mới nhà ở cho các hộ gia đình nghèo. Trong 5 năm gần đây, tổng số tiền mà BIDV đã dành cho công tác an sinh xã hội là gần 14 tỷ đồng, trong đó hàng trăm ngôi nhà tạm, nhà dột nát được BIDV hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà để tu sửa, xây dựng mới.

BIDV Tuyên Quang trao xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa.

Trong năm 2022, BIDV tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa trị giá 1,2 tỷ đồng; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng, tặng 45 xe đạp cho các em học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập…

Trong căn nhà cấp bốn được xây xong, bà Trần Thị Thể, thôn 3 Nắc Con, xã Yên Lâm (Hàm Yên) không giấu nổi niềm vui và xúc động khi chúng tôi đến thăm, bà cho biết: “Tôi không nghĩ sẽ có ngày tôi được ở nhà mới như thế này. Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và Ngân hàng BIDV Tuyên Quang cùng bà con trong thôn đã giúp gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà. Nếu không được hỗ trợ, tôi đã nghĩ mình sẽ ở nhà tạm cả đời. Có nhà ở kiên cố, tôi rất mừng”.

Tháng 7-2022, BIDV Tuyên Quang đã trao tặng một xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa nhằm phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân. Xe cứu thương được đặt hàng sản xuất riêng, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về y tế, với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu hiện đại như bình ôxy, khoang cứu thương áp suất âm, hệ thống khử trùng và làm sạch áp suất, bộ đàm liên lạc trên khoang lái... Đây là 1 trong 65 xe cứu thương được BIDV trao tặng cho các cơ sở y tế thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lãnh đạo BIDV Tuyên Quang thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liễn, thôn Bẩng, xã Công Đa (Yên Sơn).

Ông Phạm Chí Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa vui mừng chia sẻ: Hàng năm Trung tâm tiếp nhận 150.000 lượt bệnh nhân, trong đó nội trú 25.000 lượt. Bệnh nhân nặng cần cấp cứu khoảng 3.000 bệnh nhân. Nhu cầu bệnh nhân nặng cần chuyển tuyến trên hoặc từ tuyến xã lên huyện là rất lớn. Đây là món quà hết sức giá trị, thiết thực và ý nghĩa. Trong điều kiện bệnh nhân cần chuyển tuyến cấp cứu thì có xe hiện đại như này làm phương tiện là cực kỳ quan trọng, giúp cứu sống người bệnh và giảm được chi phí.

Từ những chương trình hỗ trợ và ủng hộ, BIDV Tuyên Quang đã lan toả tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với người nghèo, cùng cộng đồng xây dựng nên những giá trị tinh thần tốt đẹp, giàu tính nhân văn. Qua đó góp phần vào thành quả chung trong công tác xoá đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. 

 

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục