Cảnh báo giả danh công an để bán sách, tài liệu PCCC và CNCH

Công an tỉnh vừa có cảnh báo đối tượng xấu giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) để bán sách, tài liệu liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Công an thành phố Tuyên Quang tuyên truyền cho người dân về thủ đoạn giả danh công an
để bán sách, tài liệu PCCC và CNCH.

Thủ đoạn của đối tượng là gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh... tự giới thiệu là cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, yêu cầu tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC. Đối tượng còn đe dọa sẽ xử phạt hành chính nếu không thực hiện theo yêu cầu. Những người tham gia tập huấn sẽ phải đóng góp một khoản tiền để mua sách, tài liệu phục vụ tập huấn. Tất cả giao dịch được thực hiện trên điện thoại và dịch vụ chuyển phát. Chất lượng, nội dung của các tài liệu trên chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Sau khi giao dịch thành công sẽ không liên lạc được với số điện thoại của các đối tượng.

Công an tỉnh đề nghị người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với các cuộc gọi không rõ danh tính người gọi. Người dân khi cần tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH hoặc thực hiện các yêu cầu công việc có liên quan đến công tác PCCC và CNCH cần liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hoặc Công an cấp huyện để được hướng dẫn. Khi phát hiện trường hợp nghi vấn, người dân cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục