Cảnh báo tình trạng gọi điện quấy rối đường dây nóng lực lượng Công an

- Thời gian qua, Tổng đài Cảnh sát phản ứng nhanh 113 và Tổng đài báo cháy và cứu nạn, cứu hộ 114 của Công an tỉnh liên tục nhận được những cuộc gọi quấy rối, trêu đùa của một số đối tượng.

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh trực 24/24 giờ Tổng đài 113 sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các vụ liên quan đến tình hình an ninh trật tự.

Trung bình mỗi ngày, Tổng đài 113 nhận được 400-450 cuộc gọi, Tổng đài 114 nhận 200- 300 cuộc gọi điện thoại với mục đích... thử điện thoại, trêu đùa, chọc ghẹo, chửi bới, lăng mạ các cán bộ, chiến sĩ trực tổng đài. Hành vi này làm nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng đến công tác điều động lực lượng khi có vụ việc gây rối về an ninh trật tự hay sự cố cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ xảy ra.

Công an tỉnh đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm trên lĩnh vực này. Công an tỉnh đề nghị, nhân dân tuyệt đối không gọi điện quấy rối, trêu đùa, nháy máy, hoang báo hoặc có lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng đang làm nhiệm vụ trực Tổng đài 113, 114. Nhân dân chỉ gọi điện về 2 tổng đài trên khi có vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự; sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ để được hỗ trợ kịp thời.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục