Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Sơn Phú

- Chiều 18-9, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Ma Thị Thúy, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp xúc cử tri xã Sơn Phú (Na Hang) sau Kỳ họp thứ 6. Dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp này. 

Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri xã Sơn Phú đã phát biểu ý kiến tập trung vào các vấn đề về đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất đường giao thông, hệ thống kênh mương, trường lớp học, nước sinh hoạt tập trung; chuyển đổi một số diện tích đất rừng phòng hộ sang rừng sản xuất để người dân có thêm đất sản xuất; tăng phụ cấp cho đội ngũ y tế thôn, bản; đẩy nhanh việc chi trả dịch vụ môi trường rừng cho người dân.

Cử tri xã Sơn Phú cũng mong muốn Quốc hội xem xét những chính sách đầu tư riêng về cơ sở vật chất, đường, cầu cho những thôn đặc biệt khó khăn; nâng cấp, cải tạo, mở rộng một số tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến đường kết nối các thôn trong xã và mở tuyến đường kết nối với tỉnh Bắc Kạn để người dân tăng cường giao thương buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội…

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện chính quyền, các ngành chức năng đã tiếp thu, làm rõ nhiều vấn đề được cử tri đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết.

Cử tri xã Sơn Phú nêu ý kiến kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, góp ý xây dựng của cử tri. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Na Hang căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện tại địa phương sớm xử lý thỏa đáng, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cử tri theo quy định của pháp luật. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển tới các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục