Đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết

- Ngày 20-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022. Dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo, đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương cùng đại biểu các tỉnh, thành trong cả nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

Năm 2021 là năm làn sóng dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các biến thể như Delta, Omicron có độ lây nhiễm cao hơn. Ngành Y tế đã điều chỉnh các mô hình phòng chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình, điều trị tích cực, thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin nhanh, thần tốc và diện rộng nhất trong lịch sử. Tính đến cuối năm 2021, tỷ lệ người dân được tiêm chủng 2 mũi đạt trên 70%.

Ngành Y tế xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 như: Tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp luật để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng y tế dự phòng và y tế tuyến cơ sở, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, chất lượng khám chữa bệnh; đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số trong toàn ngành.…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, chúng ta đã biến nguy thành cơ, cả nước đã khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Cả nước đã tăng cường, phát huy năng lực tuyến y tế cơ sở, triển khai hiệu quả trạm y tế lưu động, thực hiện chiến lược vắc xin, xây dựng quỹ vắc xin, tổ ngoại giao vắc xin…Từ đó từng bước nâng cao tỷ lệ tiêm phòng, bao phủ vắc xin trong toàn dân, tạo bước ngoặt để phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao.

Thủ tướng nhấn mạnh, những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của ngành Y tế. Thủ tướng biểu dương những thành tích ngành đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của dịch bệnh nên cũng có lúc có nơi chúng ta bị lúng túng, do vậy cần triển khai ngay các giải pháp khắc phục.

Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục chuyển hướng linh hoạt thích ứng an toàn với dịch bệnh, đặt mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết. Cùng với đó thực hiện công tác chống dịch một cách có trọng tâm trọng điểm, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh để điều trị kịp thời, phải điều trị từ sớm từ xa ngay từ cơ sở. Đồng thời tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ mới trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Khi chống dịch phải thật bình tĩnh, không để bị động, phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục