Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Video không hợp lệ
- Sáng 2-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh về công tác khám, chữa bệnh; chăm sóc sức khỏe kết hợp nghỉ dưỡng, dược liệu, chuyển giao công nghệ hợp tác quốc tế.

 

 

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Tập đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc (Công ty tư vấn HB), lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí: Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình khám chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm sóc sức khỏe kết hợp với nghỉ dưỡng, trang thiết bị y tế và dược liệu… trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Trên cơ sở khảo sát thực tế và nghe báo cáo của ngành Y tế tỉnh, các thành viên Đoàn công tác Bộ Y tế đã đóng góp nhiều ý kiến và đề xuất một số giải pháp để phát triển, nâng cao chất lượng y tế tỉnh trong thời gian tới. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn đề nghị tỉnh cần quan tâm phát triển y học cổ truyền, phát triển cây dược liệu, có chính sách thu hút phương pháp chữa bệnh gia truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; đảm bảo đủ nguồn tài chính cho y tế cơ sở, có chính sách đào tạo đội ngũ cán bộ tuyến cơ sở…

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ y tế trong tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, với mục tiêu nâng cao sức khoẻ của người dân, ngành Y tế Tuyên Quang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ; bảo đảm vận hành hiệu quả hệ thống khám, chữa bệnh, thực hiện, chăm sóc toàn diện người bệnh và nâng cao sự hài lòng của người bệnh ở các tuyến; chú trọng phát triển công nghiệp dược liệu; nâng cao năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ của y tế cơ sở theo hướng toàn diện, bảo đảm công bằng trong chăm sóc sức khoẻ và giảm thấp nhất chi phí cho người dân. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp thu các ý kiến của thành viên Đoàn công tác và chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế Đoàn công tác đã chỉ ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và Bộ Y tế tiếp tục quan tâm đầu tư cho y tế cơ sở, ưu tiên cho tỉnh Tuyên Quang thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục