Tọa đàm kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Công Thương

- Sở Công Thương vừa tổ chức tọa đàm "Quá trình xây dựng và sự phát triển ngành Công Thương Tuyên Quang", nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Công thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2022). Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp; Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Cục Quản lý thị trường tỉnh và cán bộ ngành Công Thương.

Lãnh đạo Sở Công thương chủ trì tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được nghe truyền thống phát triển ngành Công Thương Việt Nam, quá trình phát triển của ngành Công Thương Tuyên Quang. 

71 năm qua, cùng với dòng chảy lịch sử, ngành Công Thương của tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao về phát triển công nghiệp, thương mại. Đến nay, tỉnh đã thành lập được 2 khu công nghiệp với tổng diện tích 320 ha; 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích 300,3 ha. Giá trị sản xuất công nghiệp từng bước được cải thiện, giai đoạn 2015 - 2020, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 16,3%; sản phẩm khá đa dạng, phong phú; công nghệ, năng lực sản xuất công nghiệp được nâng lên tạo ra nhiều sản phẩm có khả năng cạnh tranh và giá trị gia tăng cao.

Dịch vụ, thương mại có bước phát triển mạnh với sự tham gia của các thành phần kinh tế, gắn sản xuất với tiêu thụ ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Kết cấu hạ tầng thương mại được tập trung đầu tư, thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh. Thị trường xuất khẩu không ngừng được mở rộng với tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt 175,3 triệu USD tăng trên 35 lần so với năm 2008.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, ngành Công thương tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu về phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm (2021-2026) đề ra, đảm bảo mục tiêu đến năm 2025 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 27.735 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 220 triệu USD.  

Các đại biểu đã thảo luận về kết quả đóng góp của ngành Công Thương, đồng thời tập trung đưa ra các giải pháp phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ của tỉnh trong những năm tới. Đại biểu mong muốn ngành Công Thương kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khi có phát sinh; tăng cường xúc tiến thương mại để tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường...

Tin ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục