Tọa đàm về công tác quản lý tư tưởng, kỷ luật của quân nhân

- Ngày 6-10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tổ chức buổi tọa đàm “Nhận biết hành vi vi phạm kỷ luật, mất an toàn, tâm lý bất thường và biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở” trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2022.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao đổi về các giải pháp lãnh đạo quản lý tư tưởng, kỷ luật trong quân nhân tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, toàn thể quân nhân được quán triệt về ý nghĩa của sự cần thiết  phải sớm nhận biết được dấu hiệu vi phạm kỷ luật, mất an toàn, tâm lý bất thường trong đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy của các cơ quan, đơn vị trình bày về thực trạng việc chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và bảo đảm an toàn trong cơ quan, đơn vị của của đội ngũ quân nhân thời gian qua; thảo luận về các sự việc, nhóm tình huống cụ thể có thể xảy ra trong cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm, quy trình xử trí các vụ việc, tình huống sát với điều kiện tình hình thực tế ở từng đơn vị.

Buổi tọa đàm là dịp để giúp cấp ủy, chỉ huy và đội ngũ cán bộ các cấp nâng cao kiến thức về phương pháp luận, cách thức, kỹ năng sớm nhận biết những hành vi vi phạm kỷ luật, mất an toàn, tâm lý bất thường và kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống tư tưởng của bộ đội có thể nảy sinh. Đồng thời vận dụng linh hoạt các kỹ năng, kiến thức trong xử lý, giải quyết tư tưởng bộ đội, ngăn ngừa vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt nhiệu vụ được giao.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục