Triển khai công tác đại hội phụ nữ các cấp

- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hiện đang triển khai thực hiện các bước để chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027).

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho biết, thực hiện các Kế hoạch số 888/KH-ĐCT ngày 10-8-2020 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Công văn số 3864-CV/TU ngày 28-9-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở của Hội LHPN tỉnh làm việc với Hội LHPN xã Phúc Thịnh.

Theo đó, thời gian đại hội cấp cơ sở bắt đầu từ tháng 3-2021, hoàn thành trong tháng 5-2021. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chọn Hội LHPN xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, dự kiến tổ chức đầu tháng 3-2021. Đồng thời chỉ đạo mỗi huyện, thành phố chọn 1 đơn vị để chỉ đạo điểm đại hội cấp cơ sở rút kinh nghiệm và hoàn thành đại hội điểm cấp cơ sở của cấp huyện trong tháng 4-2021. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chọn Hội LHPN thành phố Tuyên Quang làm điểm chỉ đạo cấp huyện, hoàn thành trong tháng 6-2021. Đại hội cấp huyện hoàn thành tổ chức Đại hội trong tháng 8-2021 và Đại hội cấp tỉnh sẽ tổ chức Đại hội vào cuối tháng 10-2021.

Hội LHPN tỉnh đã thành lập 4 tiểu ban của đại hội cấp tỉnh gồm: Tiểu ban Tuyên truyền, Khánh tiết; Tiểu ban Hậu cần; Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Nhân sự. Hội đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh và Tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở đã làm việc với Huyện ủy Chiêm Hóa, Đảng ủy xã Phúc Thịnh và Hội LHPN xã Phúc Thịnh - Đơn vị chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh.

Chị Nông Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Thịnh cho biết, đến nay Hội đã thực hiện xong quy trình về công tác nhân sự, đã xây dựng xong dự thảo Văn kiện Đại hội và đang trình cấp ủy cơ sở và Hội cấp trên cho ý kiến trực tiếp về chuẩn bị các điều kiện liên quan. Hội cũng đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban. Hội đã triển khai tuyên truyền trong toàn thể hội viên, nhân dân để tạo không khí phấn khởi, vui tươi, thi đua lao động sản xuất chào mừng đại hội. Đặc biệt, Hội LHPN xã đã hoàn thành xây dựng công trình chào mừng đại hội “Thắp sáng đường quê” dài 600 m tại thôn Nà Bó và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chị Phan Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN xã Lưỡng Vượng cho biết, ngay khi được Hội LHPN thành phố Tuyên Quang chọn là đơn vị chỉ đạo điểm Đại hội cấp cơ sở của thành phố, Hội LHPN xã Lưỡng Vượng đã xây dựng kế hoạch để thực hiện theo từng bước. Hội đặc biệt chú trọng đến công tác nhân sự, do vậy đã xây dựng Đề án nhân sự đại hội đảm bảo 5 bước theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Việc xây dựng báo cáo chính trị được Hội thực hiện theo quy trình khoa học, chặt chẽ, dân chủ, huy động được sự tham gia đóng góp ý kiến của các tầng lớp phụ nữ của xã, nhằm đánh giá được đầy đủ, toàn diện, khách quan về phong trào phụ nữ ở địa phương; những đóng góp của các tầng lớp phụ nữ của địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước của xã; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026... Từ đó, xây dựng được mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai các biện pháp vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp được tổ chức theo đúng kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục