Triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất

- Ngày 17-3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, các sở, ngành, đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố; lãnh đạo, chuyên viên, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Giải Diên Hồng do Văn phòng Quốc hội phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm.

Giải thưởng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Quốc hội và HĐND, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước; vai trò của HĐND, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; xây dựng hình ảnh đại biểu dân cử có đức, có tài, góp phần tăng cường niềm tin của cử tri và nhân dân đối với hệ thống chính trị. Đồng thời tăng cường vai trò cầu nối quan trọng giữa báo chí với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Việc tổ chức triển khai kế hoạch hưởng ứng Giải Diên Hồng nhằm huy động tối đa sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Tuyên Quang tham dự.

 Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí là lực lượng nòng cốt tham gia giải thưởng. Các tác phẩm tham gia giải cần lựa chọn những đề tài về đổi mới có tính đột phá của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Các cơ quan báo chí quan tâm quán triệt, tuyên truyền, vận động phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tích cực tham gia; lựa chọn những tác phẩm có chất lượng cao để lựa chọn dự thi.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các đại biểu mong muốn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ để cung cấp tài liệu, thông tin cho báo chí, lựa chọn những đề tài phù hợp, tạo điều kiện cho phóng viên đi cơ sở thu thập tài liệu để có những tác phẩm chất lượng tốt nhất. Đồng thời thống nhất lựa chọn các hoạt động đổi mới, đặc biệt của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong tỉnh để làm đề tài cho các tác phẩm tham dự giải.

 Lãnh đạo Báo Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà đề nghị, các cơ quan báo chí phát huy tinh thần hưởng ứng cao nhất để không chỉ có giải của các tác giả, nhóm tác giả mà còn có giải tập thể xuất sắc tham gia giải thưởng; tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế lịch sử của Tuyên Quang đối với hoạt động của cơ quan dân cử thông qua các tác phẩm tham gia giải.

Đồng chí đề nghị ngay sau hội nghị này sẽ thành lập tổ thẩm định tác phẩm dự thi. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp thông tin, tài liệu đối với các cơ quan báo chí.

 

Tin, ảnh: Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục