Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

- Chiều 27-7, Đảng ủy, cơ quan, công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy, Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Văn phòng, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chương trình công tác đề ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định; tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đảng ủy, Thường trực HĐND tỉnh thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền để trình thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; kiện toàn tổ chức bộ máy, công tác cán bộ của Văn phòng sau khi thành lập. Cơ quan Văn phòng, các ban HĐND tỉnh tổ chức thực hiện giám sát theo đúng kế hoạch. Thường trực HĐND tỉnh kịp thời cho ý kiến về các vấn đề phát sinh đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng chính sách, pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công đoàn Văn phòng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn không ngừng phấn đấu để đạt nhiều kết quả trong công tác.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể.

 

Những tháng cuối năm, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri cho đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Văn phòng tiếp tục thực hiện chương trình giám sát, khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh, giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh. Đồng thời, chuẩn bị tốt phiên chất vấn hoặc giải trình của Thường trực HĐND tỉnh. Cùng với đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh bảo đảm tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân. Các đơn vị thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong hoạt động của Văn phòng; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của cơ quan. Bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, người lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà trao bằng khen cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNDtỉnh đánh giá cao kết quả Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND đạt được trong thời gian qua.  Đồng chí đề nghị Đảng bộ, Văn phòng cần tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, giúp việc, phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.  Lãnh đạo, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cá nhân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, phù hợp với chương trình phát triển công nghệ thông tin và chủ trương chung về hiện đại hóa nền hành chính của Nhà nước cũng như của tỉnh. Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp cùng cơ quan thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công đoàn viên theo quy định của nhà nước.

Hội nghị đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục