Quyết sách linh hoạt

- Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV đã qua hơn 1 tuần làm việc với nhiều nội dung quan trọng. Cùng với việc đã bầu những người xứng đáng giữ vị trí nhân sự cấp cao nhà nước khóa mới, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo nhân dân; Kỳ họp đã đưa nhiều vấn đề đang diễn ra nóng bỏng của cuộc sống vào nghị trường để xem xét quyết định.

Nhiều đại biểu đã đề nghị Quốc hội bày tỏ quan điểm về việc thực hiện các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, các công điện của Thường trực Ban Bí thư và đồng hành với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quốc hội đã thống nhất bổ sung chương trình kỳ họp nội dung về phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội cần tập trung xử lý những vướng mắc về mặt pháp lý trong phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay. Từ đó tạo sự chủ động, linh hoạt cho Chính phủ trong điều hành, kể cả dự phòng các tình huống phát sinh có thể phức tạp hơn. Có những việc được rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết theo quy trình đặc biệt, thậm chí có những việc chưa được quy định trong luật nhưng nếu phát sinh thì cho phép Chính phủ chủ động xử lý.

Quốc hội cũng đã thống nhất bế mạc vào ngày mai, sớm hơn 3 ngày so với thời gian đã thống nhất tại phiên khai mạc, sớm hơn 5 ngày so với dự kiến lần đầu bế mạc ngày 2-8.

Đó là những quyết sách rất linh hoạt của Quốc hội, thực sự vì dân; nói lên tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân; đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang dồn sức chống dịch Covid-19.                     

  Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục