Chuẩn bị đón người lao động trở về từ Bắc Giang

- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 100 KH-UBND về việc tiếp nhận người lao động tỉnh Tuyên Quang đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Theo đó, số lượng người lao động tiếp nhận lần này là 1.364 người, chia làm 2 đợt: đợt 1, dự kiến ngày 18-6-2021; đợt 2, dự kiến ngày 20-6-2021. Đối tượng tiếp nhận là tất cả người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tuyên Quang hiện đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang do dịch COVID-19 đã đăng ký với tỉnh Bắc Giang (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc UBND cấp huyện tỉnh Bắc Giang) có nhu cầu trở về tỉnh Tuyên Quang; đã được kiểm soát chặt chẽ về y tế, được xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xe chở người lao động từ Bắc Giang về khu cách ly tập trung tập trung của huyện Yên Sơn.

Đối với đối tượng F0 đã điều trị khỏi và đối tượng F1 đã hoàn thành cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang: tổ chức đón riêng theo phương án của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang sau khi có thông báo của Sở Y tế Bắc Giang.

Tất cả người lao động từ Bắc Giang trở về tỉnh sẽ được tiếp nhận tại Trung đoàn 247 (cơ sở cách ly tập trung của tỉnh). Các huyện, thành phố tiếp nhận người lao động của địa phương tại Trung đoàn 247.

Người lao động từ tỉnh Bắc Giang về Tuyên Quang phải thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của huyện, thành phố. Trong thời gian cách ly tập trung làm xét nghiệm vào các ngày 1-7-14-21, sau đó cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định, tiến hành xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Đối với những người trở về có triệu chứng ho, sốt... sẽ được chuyển đến Bệnh viện Phổi để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: Minh Hoàng

Tin cùng chuyên mục