Ông bố người Mông lái xe máy hàng trăm cây số đưa con đi thi

- Ngày 12/6, điểm thi Trường Phổ thông Tuyên Quang ấm áp hơn bao giờ hết khi nghe câu chuyện về hành trình trên chiếc xe máy từ Hà Giang xuống Tuyên Quang của phụ huynh Sùng Seo Thào đưa con đi thi.

Hai bố con trao tặng quà cho Trường Phổ thông Tuyên Quang.
 

Con anh Thào là Sùng A Banh, tham gia kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Tuyên Quang. Sùng A Banh ở Nàn Ma, một xã của huyện miền núi Xín Mần, Hà Giang. Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ làm nghề nông vất vả và cơ cực, A Banh cho hay: “Chỗ em ở còn khó khăn lắm, em thích học, thích chơi bóng chuyền nữa nhưng trên đó không có điều kiện. Nghe cháu gái đang học lớp 7, Trường Phổ thông Tuyên Quang kể học ở đây thích lắm, trường đầy đủ tiện nghi và cơ sở vật chất, em đã cùng bố tìm hiểu và quyết định đăng ký thi lớp 10 ở đây.”.

Đồng hành thực hiện ước mơ của con, anh Sùng Seo Thào chia sẻ: “Anh chở cháu bằng xe máy đi từ 5 giờ sáng. Giữa đường tranh thủ uống ngụm nước thôi. Nhà không có điều kiện, đường xá lại xa xôi nhưng vì con thích, tôi muốn cháu được phát triển, sau này tương lai sẽ tốt”.

Những người làm việc tại điểm thi Trường Phổ thông Tuyên Quang còn không khỏi xúc động khi thấy hình ảnh anh Sùng Seo Thào mồ hôi nhễ nhại, bê từ xe máy vào một thùng carton to, trong đó là những quả mận tới Văn phòng TSE. Anh nói: “Cây nhà lá vườn, có ít quà quê bố con tôi muốn kính tặng nhà trường”.

Vậy đó, cũng là bố đưa con đi thi nhưng câu chuyện về bố con thí sinh Sùng Sao Thào (Hà Giang) để lại cho chúng tôi những xúc cảm không thể nào quên. Cái lý của tình thương yêu là như thế! Cái sức của tình thương yêu là như thế!

                                                                                                                                                    Bài, ảnh: Phạm Hương
                                                                                                                                             (Trường Phổ thông Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục