Bí thư Chi bộ được dân tin yêu

Ông Long nguyên là Thượng tá, Phó trưởng Ban Quân lực, Bộ CHQS tỉnh. Sau hơn 30 năm công tác trong lực lượng vũ trang, năm 2019, ông nghỉ hưu. Với uy tín của mình ông được bầu là Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố. Ông luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, có tác phong làm việc khoa học, sâu sát; công khai, dân chủ trong mọi hoạt động. Đã nói là làm, đã làm là làm đến nơi đến chốn, nhờ đó ông đã xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Ông Long chia sẻ: “Được đảng viên và nhân dân tín nhiệm, nên tôi xác định phải luôn nỗ lực, hết lòng vì dân từ những điều nhỏ nhất”. Năm 2019, tổ 28 sáp nhập với tổ 34 thành tổ 15. Nhận thấy công trình vệ sinh của nhà văn hóa còn tạm bợ, nhân dân đã không sử dụng được trong nhiều năm, ông đã đưa nội dung xây mới nhà vệ sinh vào nghị quyết của chi bộ, họp thông qua nhân dân, bàn bạc quyết tâm triển khai thực hiện. Cùng với đó, ông còn vận động nhân dân đóng góp mua sắm các trang thiết bị thiết yếu; lắp đặt hệ thống loa truyền thanh của nhà văn hóa tổ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tổ 15, phường Phan Thiết có vị trí nằm trên trục đường và các tuyến phố chính nên rất thuận lợi cho các hộ dân phát triển kinh tế, kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, tại ngã ba đường Phan Thiết và ngõ 142, lâu nay người dân còn đổ rác thải vật liệu xây dựng, rác sinh hoạt... biến nơi đây thành bãi rác lớn, gây mất mỹ quan đô thị. Năm 2020, Chi bộ tổ dân phố 15 đã cùng Ban công tác Mặt trận của tổ triển khai quyết liệt, tổ chức dọn dẹp, san ủi mặt bằng khu đất, rác thải để trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường và làm cho đường phố khang trang, sạch đẹp, xây dựng ngõ 142 thành tuyến phố văn minh tự quản. Chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân không cơi nới, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè bán hàng, để vật liệu; không nuôi chó thả rông, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị.

Đồng chí Sái Minh Nhuận, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phan Thiết cho biết: đồng chí Nguyễn Hữu Long luôn gần gũi, sâu sát với nhân dân, vận dụng những chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cấp trên linh hoạt vào thực hiện nhiệm vụ của chi bộ. Đồng chí đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân cùng vào cuộc trong việc đảm bảo trật tự văn minh đô thị, từng bước tạo lập được ý thức của người dân trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trực tiếp là tổ trưởng tổ Covid cộng đồng, đồng chí Long đã luôn quan tâm sâu sát tới các gia đình trong diện phong tỏa. Chi bộ, tổ dân phố 15 đã tích cực ủng hộ các chốt kiểm soát dịch bệnh, lực lượng y tế của phường, quỹ phòng chống dịch Covid của phường, ủng hộ chăn ấm cho nhân dân huyện Lâm Bình... góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Trong hai năm 2020 - 2021, Chi bộ tổ 15 đều đạt chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cá nhân đồng chí Long là đảng viên 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các đoàn thể đều vững mạnh. Năm 2022, đồng chí Long đã được Đảng ủy phường Phan Thiết giới thiệu, đề nghị thành phố khen thưởng cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục