Cho đi là còn mãi

- Từ năm 2011, Bí thư Đoàn xã Thiện Kế (Sơn Dương) Hoàng Thanh Trì (trong ảnh) đã có 12 lần tình nguyện hiến máu. Chia sẻ về việc tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Trì cho biết: Tôi luôn tâm niệm “cho đi là còn mãi” nên luôn xác định bản thân còn sức khỏe sẽ còn tham gia hiến máu.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Trì là hình ảnh Bí thư Đoàn xã nhanh nhẹn cùng với nụ cười hiền hậu. Anh Trì tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên khi đang là sinh viên Trung cấp Y tế Tuyên Quang (TP Tuyên Quang).

Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, anh Trì cho biết: "Lúc đầu, tôi khá lo lắng, cũng chưa hiểu biết nhiều về kiến thức hiến máu nên cứ lo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe ngày càng ổn định, không có gì bất thường, tinh thần cũng lạc quan hơn vì cứ nghĩ đã làm được một việc tốt là cứu người. Sau lần hiến máu đầu tiên và qua tìm hiểu trên sách báo, tôi mới biết hiến máu là việc làm ý nghĩa vừa có thể cứu người, cũng rất có lợi cho sức khỏe. Kể từ đó đến nay, anh đã có tổng cộng 12 lần tham gia hiến máu".

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện cứu người nhiều lần, với trách nhiệm là Bí thư Đoàn xã, anh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức: trực tiếp gặp gỡ, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền vận động nhân dân, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Chính hành động nhiệt huyết của anh Trì đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

Anh Cao Duy Hiệp, đoàn viên Chi đoàn thôn Kế Tân, xã Thiện Kế cho biết, trước đây, anh không dám đăng ký hiến máu tình nguyện vì sợ sau khi hiến máu về thì sức khỏe sẽ yếu hơn. Nhưng nhờ có anh Trì giải thích cặn kẽ, hướng dẫn các bước đăng ký nên anh Hiệp đã mạnh dạn tham gia. Đến nay, anh Hiệp đã có 4 lần hiến máu tình nguyện và sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.

Đồng chí Trương Viết Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thiện Kế nhận xét, Bí thư Đoàn Hoàng Thanh Trì rất năng động, tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Nhà nước. Ngoài việc vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu đạt chỉ tiêu thì bản thân đồng chí Trì rất tiên phong hiến máu.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục