Điểm 10 môn Sinh và ước mơ thành bác sỹ

- Kỳ thi THPT năm 2021, em Ngọ Phú Quý, lớp 12C6, Trường THPT Sơn Dương (Sơn Dương) là 1 trong những thí sinh của tỉnh đạt điểm 10 môn Sinh học, 3 môn xét tuyển đại học của em đạt 28,75 điểm, trong đó môn Sinh học 10 điểm, Toán 9, Hóa học 9,75.

Em Ngọ Phú Quý

Em là con cả trong gia đình nên luôn nỗ lực học tập thật tốt để làm gương cho em gái mình noi theo. Trong 12 năm học, em luôn là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình các môn học của em đạt trên 8,3; năm học lớp 11 và 12, em đều đạt giải Khuyến khích môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Để có được thành tích trên, Quý chia sẻ, trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, em cố gắng làm hết các bài tập được giao rồi chuyển sang các bài tập nâng cao. Em tập trung ôn tập kiến thức chương trình lớp 12 ngay từ cuối năm học lớp 11. Ngoài ra, em còn tự học trên các trang YouTube, mạng xã hội để tự trau dồi thêm kiến thức. Riêng môn Sinh học, em đầu tư nghiên cứu bản chất các khái niệm hơn là học thuộc lòng. Trước kỳ thi, em dành nhiều thời gian để ôn lại bài tập, làm các dạng đề thi tổng hợp. Với lý thuyết, kinh nghiệm của em là những câu không chắc thì có thể suy luận. Khi chưa xác định được chắc chắn câu trả lời, có thể dùng phép loại trừ các câu sai để chọn đáp án chính xác và ngược lại. Nhờ phương pháp học hợp lý này mà trong kỳ thi vừa qua, Quý đã xuất sắc đạt điểm 10 ở bộ môn này.

Với số điểm 28,75 em tự tin đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Y Hà Nội - Khoa Y đa khoa; nguyện vọng 2 Trường Đại học Y Thái Nguyên - Khoa Y đa khoa. Em nói, em muốn chọn trường Y để sau này trở thành một bác sỹ giỏi, góp một phần công sức nhỏ bé của mình chăm sóc cho người bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.
 

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục