Người cựu tù cách mạng chung tay chống dịch

- 92 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Đình Phủng, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày hiện ở tổ dân phố 5, phường An Tường (TP Tuyên Quang) đã có việc làm ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Ông Phủng đã trích 1 triệu đồng từ số tiền chế độ của Nhà nước chi trả hàng tháng cho người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 của Trung ương.

Ông Nguyễn Đình Phủng trao 1 triệu đồng cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường An Tường.

ng Phủng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. 18 tuổi đời, ông xung phong đi bộ đội. Năm 1953, trong khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ, ông và các đồng đội không may bị địch bắt và đưa đi đày tại 3 nhà tù trong 9 tháng. Sau Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, địch trao trả tù binh và ông được về đơn vị.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, ông Phủng bảo: “Chính phủ đã coi “Chống dịch như chống giặc” và yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Trước đây, tôi từng chống giặc rồi, giờ chống dịch tôi cũng phải tham gia chứ. Tôi xem ti vi, thấy hình ảnh các y, bác sỹ mặc đồ bảo hộ bí bách như thế, trong điều kiện thời tiết nóng nực như thế, nước uống và các sinh hoạt cá nhân đều phải hạn chế, tôi vô cùng kính phục, trân trọng và biết ơn họ. Nhiệm vụ họ là chiến đấu trên mặt trận “không khói”, không giống như nhiệm vụ của chúng tôi trước đây nhưng nó khắc nghiệt, gian khổ, nguy hiểm chẳng khác nào mặt trận “súng đạn”. Thậm chí là nguy hiểm hơn bởi họ phải chiếu đấu với những kẻ thù “vô hình”. Vì vậy, tôi quyết định phải làm một việc gì đó để chia sẻ khó khăn với cả nước. Hy vọng mọi người dân sớm được tiêm phòng để tiếp tục lao động và sản xuất”.

Suy nghĩ, việc làm của ông Phủng thật giản dị mà cao đẹp. Mong rằng, hành động của ông sẽ lan tỏa để ngày càng có nhiều tấm lòng chung sức, chung lòng cùng với cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục