Người thợ xây trả lại hơn 85 triệu đồng nhặt được

- Anh Nguyễn Văn Giỏi ở xã Phúc Ứng (Sơn Dương) trên đường đi làm đã nhặt được túi xách bên trong có hơn 85 triệu đồng. Ngay sau đó anh đã tìm cách trả lại người đánh rơi, hành động của anh thật đáng quý được mọi người ngợi khen.

Anh Nguyễn Văn Giỏi (áo trắng) trả lại túi xách và số tiền hơn 85 triệu đồng nhặt được cho anh Phan Ngọc Trọng.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng hơn 14 giờ, ngày 19-7 khi anh Nguyễn Văn Giỏi, sinh năm 1988 ở thôn Vĩnh Phúc, xã Phúc Ứng đang đi làm trên đoạn đường gần cầu ở trong thôn thì nhặt được một chiếc túi xách. Khi mở ra bên trong có một chiếc ví với nhiều tiền 500, 200, 100 nghìn... Ngay sau đó với suy nghĩ phải trả lại cho người đánh mất vì đây là số tiền rất lớn, người đánh rơi chắc chắn rất lo lắng nên anh đã đăng lên Facebook để mong tìm được chủ nhân chiếc túi trên.  

Cùng thời gian trên, Công an xã Phúc Ứng tiếp nhận được thông tin anh Phan Ngọc Trọng ở xã Hào Phú (Sơn Dương) là nhân viên giao hàng khi đi qua địa bàn xã Phúc Ứng đã đánh rơi 1 chiếc túi xách và số tiền lớn bên trong. Ngay sau đó, qua camera an ninh và xác minh thực tế, Công an xã xác định anh Trọng đúng là người đánh rơi số tiền trên, anh Giỏi ngay sau khi nhặt được tiền đã trả lại toàn bộ túi xách và số tiền trong túi cho anh Trọng. Cảm động khi nhận lại được số tiền lớn đánh rơi, anh Trọng đã viết thư cảm ơn Công an xã Phúc Ứng và cá nhân anh Giỏi. Anh Trọng cho biết, khi biết mình đánh rơi túi xách anh rất lo lắng vì đó là cả gia tài đối với những người đi làm thuê như anh. Rất may mắn anh đã gặp được người tốt là anh Giỏi và sự hỗ trợ kịp thời từ lực lượng chức năng.

Việc làm của anh Nguyễn Văn Giỏi là hành động đẹp mang tính nhân văn, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Anh Giỏi cho biết, bản thân anh làm nghề thợ xây, gia đình cũng không khá giả gì. Ngay khi nhặt được tiền anh cũng rất lo lắng và mong muốn trả lại người đánh rơi càng sớm càng tốt, hàng ngày anh cũng dạy các con làm việc tốt, hễ nhặt được của rơi phải tìm để trả lại ngay cho người đánh mất.

Ghi nhận tấm gương sáng của anh Nguyễn Văn Giỏi, được sự ủy quyền của Đảng ủy, UBND xã, Công an xã Phúc Ứng đã trân trọng mời anh Giỏi đến Công an xã để biểu dương và đang đề nghị cấp trên khen thưởng. Đồng chí Dương Chiêu Hiền, Trưởng Công an xã Phúc Ứng cho biết, hành động "nhặt được của rơi trả ngay cho người mất" của anh Nguyễn Văn Giỏi thật đáng khen. Trong thời gian tới, Công an xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng những việc làm tốt, tấm gương tốt để lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó góp phần xây dựng lối sống đẹp trong toàn xã hội.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục