Nỗ lực vì bình yên cho cuộc sống nhân dân

- Thiếu tá Vi Quang Long, Phó Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy,

Thiếu tá Vi Quang Long

Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân. Anh vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Thiếu tá Long chia sẻ, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, trong đó có tội phạm ma túy luôn tiềm ẩn những khó khăn, thử thách, nguy hiểm. Bởi tính chất nghiêm trọng, mức án nghiêm minh nếu bị lộ nên các đối tượng ma túy có phương thức hoạt động, thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt, có mối liên hệ gắn kết, móc xích với nhau, trang bị vũ khí nóng sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng. Do đó, anh và các đồng đội đã phát huy truyền thống đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm cao nhất là đấu tranh đưa các đối tượng phạm tội ra ánh sáng pháp luật. Các anh luôn trong tâm thế sẵn sàng “đánh án” bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, đi công tác đột xuất xa nhà nhiều ngày liền... Tất cả đều chung mục tiêu không khoan nhượng với tội phạm, vì bình yên cho cuộc sống nhân dân. Trong 5 năm qua, Thiếu tá Long đã trực tiếp xác lập, tham gia phối hợp cùng đồng đội triệt phá trên 70 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; trong đó có 7 chuyên án lớn. Công tác thụ lý điều tra, mở rộng vụ án được tiến hành theo đúng pháp luật, không xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Điển hình, ngày 15-5-2021, anh và cán bộ chiến sỹ đơn vị triệt phá thành công chuyên án 620.T đã bắt giữ, khởi tố 7 đối tượng. Đây là vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay với số lượng thu giữ được gần 7,6 kg ma túy các loại. Thành công của chuyên án góp phần củng cố niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Những năm qua, anh Long đã phát huy vai trò người chỉ huy đội, tổ chức bám sát cơ sở, tuyến được phân công quản lý, thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản. Từ nắm chắc tình hình địa bàn để đề xuất, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị triển khai những kế hoạch đấu tranh và phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh. Song song với đó, anh đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền về pháp luật; vận động nhân dân nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác, cung cấp thông tin hữu ích giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng chống ma túy.

Bài, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục