Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến Quyết định đặc xá 2021

- Ngày 14 và 15-7, 4/4 đơn vị thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đang quản lý phạm nhân đã hoàn thành việc tuyên truyền, phổ biến Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2021 cho 33 phạm nhân.

Trại tạm giam Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến Quyết định đặc xá 2021 cho các phạm nhân.

Trong đó, 29 phạm nhân chấp hành án tại Trại tam giam Công an tỉnh; còn lại 4 phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Yên Sơn, Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang.

Theo đó, Chủ tịch nước quyết định thực hiện đặc xá tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp Quốc khánh 2-9-2021. Những điều kiện để xét đặc xá, là người đang chấp hành án phạt tù phải có ý thức cải tạo tốt, đã chấp hành án phạt tù ít nhất 1/2 thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn. Người bị phạt tù đã chấp hành ít nhất 1/3 thời gian, nếu mắc bệnh, ốm đau thường xuyên, trên 70 tuổi hoặc gia đình đặc biệt khó khăn cũng có thể được xét đặc xá...

Qua đó. giúp các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam, nhà tạm giữ nắm rõ những điều kiện, quy định để xét đặc xá và cam kết chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, phấn đấu để được xét đặc xá năm 2021, sớm trở về với gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục