Cục Thuế tỉnh phấn đấu thu ngân sách đạt 3.200 tỷ đồng

- Sáng 12-1, Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế năm 2023 với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh là trên 2.660 tỷ đồng, đạt 113,1% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 98,6% dự toán UBND tỉnh giao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về Thuế. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, các chính sách pháp luật về thuế mới được điều chỉnh, bổ sung; chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của UBND tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế đã được triển khai hiệu quả.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành chính sách pháp luật của người nộp thuế trong việc nộp ngân sách nhà nước, giảm thiểu tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về thuế.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị.

Để đạt được mục tiêu thu ngân sách năm 2023 là 3.200 tỷ đồng theo Nghị quyết HĐND tỉnh, cùng với việc thực hiện các biện pháp quản lý thu khác, ngành thuế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm của ngành về thu ngân sách nhà nước do Bộ Tài chính, UBND tỉnh giao. Đồng thời cải cách hành chính thủ tục thuế; duy trì tốt việc thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và biểu dương, khuyến khích người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục