Một góc nhìn mới về miền di sản xứ Tuyên

- Vừa qua, khán giả truyền hình Việt Nam được xem những tập đầu tiên của dự án phim “Tuyên Quang miền di sản” được phát sóng trên kênh VTV1. Những hình ảnh đẹp, bắt mắt với góc quay đa dạng, mới mẻ cùng lời thuyết minh trầm ấm, ấn tượng khiến người xem như mê hoặc.

Dự án phim “Tuyên Quang miền di sản” gồm 30 tập phim. Dự án do UBND tỉnh triển khai và giao cho Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh phối hợp thực hiện. Theo kế hoạch, các tập phim được phát sóng tại chuyên mục “Khám phá Việt Nam” kênh VTV1.

Đến nay, Đài Truyền hình Việt Nam đã trình chiếu các tập phim: “Thượng Lâm - Thung lũng huyền thoại”, “Phúc Lâm Tự và miền cổ tích Nà Tông”, “Nghệ thuật quân sự thành phòng thủ nhà Mạc”. Khán giả dễ dàng xem lại tại Website: vtvgo.vn ở mục “Khám phá Việt Nam” theo các đường link:  https://vtvgo.vn/kho-video/kham-pha-viet-nam-phuc-lam-tu-va-mien-co-tich-na-tong-823967.html.

Với độ dài mỗi tập 10 phút, người xem ấn tượng với góc quay flycam đẹp, góc quay trung cảnh, cận cảnh được chọn lọc, sắp xếp một cách hài hòa. Các tập phim lồng ghép nhạc, lời thuyết minh, phỏng vấn hiện trường một cách khéo léo. Dự án phim tái hiện được vẻ đẹp quê hương Tuyên Quang chứa đựng văn hóa di sản đặc sắc: những di tích, kiến trúc nghệ thuật, đình, chùa, đền; bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng; cảnh đẹp nên thơ, trữ tình ẩn chứa nhiều tích chuyện huyền bí, bài thuốc gia truyền… Dự án được đánh giá là rất quan trọng, đã được lãnh đạo tỉnh và các cơ quan liên quan nhiều lần cho ý kiến góp ý; khẳng định Tuyên Quang là mảnh đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Việc xây dựng và hoàn thiện dự án góp phần quan trọng quảng bá mảnh đất, con người Tuyên Quang, thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh chia sẻ, dự kiến thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp để sản xuất những tập phim còn lại. Các tập phim vừa được phát sóng được xây dựng công phu, mong khán giả xem lại và chia sẻ rộng rãi để quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Hoàng Niềm

Tin cùng chuyên mục