Kế hoạch này nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025 cũng như tăng cường sự hiểu biết của người dân và cộng đồng về bản sắc ASEAN. Trong đó, tập trung vào các nội dung tuyên truyền về bản sắc ASEAN; quảng bá những nét tương đồng và độc đáo về văn hóa, truyền thống, kiến trúc, lịch sử, ngôn ngữ... giữa các nước ASEAN, góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau của người dân thuộc cộng đồng ASEAN.
Kế hoạch bao gồm các nội dung, như: Thường xuyên cập nhật thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Anh về các sự kiện liên quan của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên Cổng thông tin điện tử, các ấn phẩm báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; cung cấp thông tin về các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của ASEAN cho các cơ quan truyền thông, báo chí...
Bên cạnh đó, kế hoạch cũng tập trung triển khai tuyên truyền, quảng bá về hợp tác du lịch ASEAN, các điểm đến và sản phẩm du lịch của 10 quốc gia thành viên; đồng thời, xúc tiến hình ảnh du lịch ASEAN như một điểm đến chung, nhằm nâng cao sức cạnh tranh và thu hút du khách của cả khu vực.
Gửi phản hồi
In bài viết