Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia là một trong những chỉ đạo tại kỳ họp chuyên đề lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của HĐND huyện Yên Sơn. Dự kỳ họp có đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Các đại biểu đã được thông qua dự thảo Nghị quyết Bổ sung kế hoạch vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 của huyện; Nghị quyết bổ sung kế hoạch vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025.

 Đồng chí Phùng Tiến Quân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, các ý kiến đã thảo luận, tập trung phân tích cụ thể, đánh giá sâu sắc, toàn diện về những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Trên cơ sở phân tích, dự báo các khả năng có thể xảy ra trong những tháng còn lại của năm 2023, các đại biểu đề xuất bổ sung, điều chỉnh các giải pháp phù hợp, khả thi để hoàn thành cao nhất mục tiêu năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Từ nay đến cuối năm, HĐND huyện yêu cầu UBND huyện, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu phụ trách các lĩnh vực, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2023.

Đồng thời, huyện sẽ tập trung giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, các công trình trọng điểm đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đảm bảo cả về chất lượng và tiến độ.

Tại kỳ họp, HĐND huyện bầu bổ sung 1 đồng chí vào Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 người giữ chức vụ do HĐND bầu. Kết quả, 17/17 đại biểu đều có phiếu tín nhiệm cao đạt cao.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục