Hiện các doanh nghiệp bưu chính đã, đang triển khai nhiệm vụ hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp
lên sàn thương mại điện tử.
Hiện các doanh nghiệp bưu chính đã, đang triển khai nhiệm vụ hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.
Đây là lần đầu tiên lĩnh vực bưu chính có một bản chiến lược phát triển riêng. Chiến lược xác định rõ tầm nhìn đến năm 2030, bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển chính phủ số, xã hội số.
Chiến lược đề ra 5 nhóm mục tiêu cần đạt được đến năm 2025, gồm: Phát triển thị trường; phát triển hạ tầng bưu chính; tham gia thúc đẩy chính phủ số, xã hội số, kinh tế số nông nghiệp; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ bưu chính công ích của người dân; nâng cao thứ hạng quốc gia.
Theo đó, đến năm 2025, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 40 nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU); tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử tối thiểu 30%; tối thiểu 50 bưu gửi/đầu người/năm; cả nước có 27.000 điểm phục vụ bưu chính; 100% điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối internet; 100% hộ gia đình có địa chỉ số; xây dựng nền tảng địa chỉ số Việt Nam gắn với bản đồ số quốc gia phục vụ cho phát triển thương mại điện tử và kinh tế số; phát triển tối thiểu 2 sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu để đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên tham gia giao dịch.
Đến năm 2025, phấn đấu 100% hộ sản xuất nông nghiệp tham gia giao dịch trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu; 100% sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu phải được gắn thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc...
Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp sẽ được tập trung triển khai gồm: Hoàn thiện môi trường pháp lý; phát triển hạ tầng bưu chính; phát triển dịch vụ bưu chính; chuyển đổi số bưu chính; nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực và tuyên truyền; nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bưu chính; hợp tác quốc tế; và đo lường, giám sát, đánh giá triển khai.
Gửi phản hồi
In bài viết