Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

- Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Báo Tuyên Quang phát hành số báo cuối tuần với chủ đề Mệnh lệnh từ trái tim. Ấn phẩm là lời tri ân sâu sắc dành cho đội ngũ y, bác sỹ đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là khi cuộc chiến với đại dịch Covid -19 vẫn chưa có hồi kết.

Thay lời tri ân, nhà báo Mai Linh có bài viết: Những người không chọn việc nhẹ nhàng (trang 2).

 Mai Linh phân tích: Có thể thấy rằng, sau hơn 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch COVID-19, đội ngũ y, bác sỹ đã tích cực, kiên quyết trong tâm thế không để ai bị bỏ lại phía sau. Mỗi cán bộ y bác sỹ đã truyền năng lượng tích cực để đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh, bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, tình đồng chí, nghĩa đồng bào. Chúng tôi dành sự tôn vinh trân trọng nhất tới những "lương y như từ mẫu"- những người luôn sẵn sàng bảo vệ sức khỏe tính mạng cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Đồng cảm, chia sẻ khó khăn với những người thầy thuốc, nhà báo Thái An góp thêm một góc nhìn về vấn đề Y tế học đường (trang 3). Thái An chỉ rõ, kết quả khảo sát của Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho thấy: Cả nước chỉ có 74,9% trường có nhân viên y tế. Hơn 25% còn lại hoặc trông cậy vào trạm y tế địa phương, hoặc cử kế toán, văn thư, thủ quỹ kiêm nhiệm. Cho thấy công tác y tế học đường vẫn chưa được coi trọng. Trong khi dịch Covid 19 vẫn đang rất phức tạp. Mới đây, tỉnh đã chỉ đạo việc xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhằm tách F0 khỏi trường học. Thiết nghĩ, vấn đề y tế học đường cần được nhìn nhận lại, vừa giảm tải cho các cơ sở y tế, vừa góp phần đảm bảo quyền được đến trường an toàn cho giáo viên và học sinh; không chỉ trong đại dịch này.

Nhìn lại chặng đường chống dịch Covid 19 đầy gian nan, thử thách, chúng ta không khỏi cảm phục về những đóng góp của những chiến sỹ áo trắng. Các bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn những gian khổ, hiểm nguy mà những người thầy thuốc vẫn đang hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt:

- Mệnh lệnh từ trái tim của Minh Hoa (trang 2+3).

- Hạnh phúc với việc khó của Thành Công (trang 4).

- Yêu hơn cuộc sống này của Trần Liên (trang 5).

- Cụm ảnh Những ngày không quên của nhóm phóng viên (trang 12).

Bên cạnh những bài viết tri ân người thầy thuốc, ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên được bạn yêu thích.

- Chuyên mục tác giả - tác phẩm kỳ này giới thiệu về nhà văn Doãn Quang Sửu qua bài viết của Giang Lam với tựa đề: Lão nông cày ruộng văn chương (trang 8).

- Trang thơ (trang 9) tuần này giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi “Thơ Tuyên Quang năm 2021” :

- Mùa hoa lê của Vương Huyền Nhung (giải Nhất)

- Con dao của mẹ của Tống Đại Hồng (giải Nhì).

- Cánh đồng của Bùi Việt Phương (giải Ba).

- Ơ kìa sáng nay của Lương Đình Na (giải Ba).

- Nói với con của Triệu Đăng Khoa (giải Khuyến khích).

Đọc Tuyên Quang cuối tuần, bạn đọc tìm được góc thư giãn nhẹ nhàng qua các chuyên mục: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục