Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 12-3

- Tiêu dùng, mua sắm – đó là vấn đề hiện hữu hàng ngày, hàng giờ trong mỗi gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết quyền của mình khi mua sắm hàng hóa. Và để thực hiện được quyền ấy, chúng ta phải làm gì? Tất cả nội dung này có trong ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần Nhân ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3).

Trong chuyên mục chuyện cuối tuần với tiêu đề: Tiêu dùng xanh – tiêu dùng bền vững (trang 2), Mai Linh đưa ra gợi ý, để trở thành người tiêu dùng thông thái, chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe. Tác giả khẳng định, ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho thực phẩm đóng gói bằng vật liệu thân thiện với môi trường hoặc những hàng hóa được gắn mác đạt tiêu chuẩn sản xuất bền vững. Giống như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường, do đó, việc hình thành xu hướng tiêu dùng xanh là một nhu cầu cần thiết nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững.

Để tránh mua phải mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, chúng ta cùng nghe lời khuyên của các chuyên gia xoay quanh bài viết: Quyền của người tiêu dùng, Trần Liên (trang 2+3).

“Trái đắng” khi mua hàng online, Thủy Châu (trang 4)

Xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa:  Khẳng định uy tín, tăng sức cạnh tranh của Đoàn Thư (trang 5).

Ở chuyên mục Tác giả - Tác phẩm, chúng ta sẽ gặp gỡ nhà thơ Nguyễn Hữu Dực qua phóng sự của Giang Lam với tiêu đề Một dòng chảy thi ca bình yên.

Trang thơ, truyện ngắn (8+ 9) là góc nhìn rất đời, rất người, đầy xúc cảm của các nhà thơ, nhà văn trong và ngoài tỉnh: Em có về với hoa gạo tháng Ba của Dương Văn Mưu, Khói chiều của Đường Lãng Du và Lời hẹn tháng Ba của Thanh Huyền;  truyện ngắn Đường về nhà của Dương Đình Lộc. 

Chuyên mục Trao đổi – Nghiên cứu đề cập đến vấn đề về cách sử dụng ngôn ngữ, nhất là việc dùng từ chưa chuẩn chỉnh hiện nay. Nội dung này được phân tích sâu sắc qua bài viết: Không thể sai lâu thành đúng của nhà báo Hà Linh (trang 10).

Đọc Tuyên Quang cuối tuần, độc giả còn tìm thấy góc thư giãn, nhẹ nhàng qua các chuyên mục: Tản văn, Đến với bài thơ hay, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Quốc tế, Tin tốt trong tuần…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục