Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 19-2

- Thích ứng linh hoạt, đó là chủ đề báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 19-2 gửi đến bạn đọc.

Làm sâu sắc thêm nội dung này, trong chuyên mục Chuyện cuối tuần, nhà báo Mai Linh có bài viết: "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" (trang 2). Mai Linh phân tích, “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” là câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 5 - 1946 nhắn gửi với cụ Huỳnh Thúc Kháng. Thời điểm “Vận mệnh dân tộc ngàn cân treo sợi tóc” mà Bác Hồ sang Pháp để cứu vãn nền hòa bình. Trước khi đi, người giao quyền chủ tịch nước cho cụ Huỳnh Thúc Kháng với lời dặn dò sâu xa đó. Câu nói có nghĩa là, lúc nào cũng không rung động tâm để đối phó với các sự biến chuyển của tình hình thời cuộc. Tư tưởng đó rất đúng và rất cần thiết trong quan điểm chống dịch COVID-19 hiện nay.

Để đáp ứng yêu cầu điều trị trong khi số F0 tăng hàng ngày và năng lực của các cơ sở y tế có hạn, nhà báo Thái An nêu giải pháp một số tỉnh, thành phố đang áp dụng hiệu quả trong phòng, chống dịch như thành lập các trạm Y tế lưu động, các tổ phản ứng nhanh, mạng lưới thầy thuốc đồng hành, Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi điều trị miễn phí dành cho F0... Và cho rằng, với tình hình dịch bệnh hiện nay ở tỉnh ta, những mô hình trên rất nên được tham khảo để vận dụng phù hợp trong việc chăm sóc F0 tại nhà. Toàn bộ nội dung này có trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề: Cũng là thích ứng (trang 3).

Thích ứng an toàn, linh hoạt là xu hướng tất yếu trong phòng, chống dịch Covid-19 để thúc đẩy phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, bảo đảm các hoạt động cộng đồng diễn ra trong trạng thái bình thường mới. Do vậy, cần hiểu và nắm vững chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để công tác phòng, chống dịch không cản trở sản xuất, lưu thông nhưng không được chủ quan, lơ là làm cho dịch bệnh bùng phát. Các thông tin thời sự này được đề cập ở nhiều khía cạnh qua các bài viết:

- Thích ứng linh hoạt của Thành Công (trang 2-3).

- Du lịch an toàn của Thủy Châu (trang 4).

- Thần tốc tiêm vắc xin của Trần Liên (trang 5).

Chuyên mục tác giả - tác phẩm (trang 7) kỳ này giới thiệu đến độc giả nhà văn Nguyễn Đình Lãm - một giọng văn dí dỏm, sâu sắc và giàu triết lý nhân sinh.

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái là hoàn cảnh khó khăn của một gia đình bị cháy nhà ở thôn Lăng Đán, xã Phù Lưu (Hàm Yên) đang rất cần được giúp đỡ.

Ấn phẩm tiếp tục giới thiệu các tác phẩm thơ, truyện ngắn để bạn đọc có thêm giây phút thư giãn ý nghĩa trong ngày nghỉ cuối tuần:

- Truyện ngắn Bếp lửa của Dương Đình Lộc (trang 8).

- Thơ: Đám trẻ làng chài của Tạ Bá Hương, Có một mùa hoa của Đức Sơn, Tìm về câu hát Cọi của Tống Đại Hồng, Anh hãy về quê em của Nguyễn Đức Bá (trang 9).

Các chuyên mục: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế... tiếp tục truyền tải nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về đời sống xã hội trong tỉnh, trong nước và thế giới.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục