Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 28-8

- Giữa cơn bão dịch bệnh Covid -19, Tuyên Quang vẫn là vùng xanh an toàn. Tận dụng cơ hội vàng này, các doanh nghiệp trong tỉnh đã biến nguy thành cơ, tăng tốc bứt phá. Đó là nội dung chính báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 28-8 gửi đến độc giả với chủ đề: Cùng doanh nghiệp vượt khó.

Làm rõ chủ đề "Cùng doanh nghiệp vượt khó" (trang 2+3), tác giả Trần Liên dẫn chứng: Qua thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng năm 2021, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường có xu hướng gia tăng. Cả tỉnh có 153 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Con số này, nếu so với năm 2020 tăng đến 14,2%...

Song, bên cạnh con số đáng buồn này, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã biến nguy thành cơ, tận dụng cơ hội vùng xanh an toàn để tăng tốc bứt phá. Và trong nỗ lực đạt mục tiêu ấy, tỉnh cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể về cải cách hành chính, thu hút đầu tư… hiện thực hóa mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Trong năm nay, tỉnh sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công của tỉnh, phát động cuộc vận động Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang; Doanh nghiệp Tuyên Quang ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp Tuyên Quang, để giảm tải những khó khăn trước mắt cho cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người dân nói chung.

Cùng với nội dung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần tập trung bàn về vấn đề giải cứu nông sản với các bài viết đáng chú ý sau:

- "Vài suy nghĩ về giải cứu nông sản cho nông dân", tác giả Mai Linh (trang 2).  

Đề cập nội dung này qua chuyên mục Chuyện cuối tuần, tác giả bày tỏ quan điểm: Nếu nhìn thẳng vào vấn đề thì việc “giải cứu” trên cũng chỉ là giải pháp tình thế. Giải quyết tình trạng này đòi hỏi phải có những giải pháp căn cơ hơn, để việc sản xuất, tiêu thụ nông sản không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn tránh được tổn thất do mất giá, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người nông dân.

Đồng quan điểm với tác giả Mai Linh, tác giả Đức Anh cho rằng, từ việc kết nối tiêu thụ nông sản hiện nay cũng cần tính đến giải pháp để tiêu thụ nông sản lâu dài cho người dân. Làm được điều đó cần nhiều sự phối hợp, mà trong đó phải chú trọng hàng đầu là chất lượng nông sản, tìm đầu ra không chỉ ở thị trường bán lẻ, từng bước đưa nông sản giao dịch trên sàn thương mại điện tử... Nội dung này có trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề "Kết nối nghĩa tình" (trang 3). 

Bên cạnh vấn đề mang tính thời sự, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục có các bài viết nhẹ nhàng về đất và người Tuyên Quang:

- "Làng Tày dưới chân núi Đán Hán", phóng sự Quang Hòa (trang 6).

-  "Cánh chim không mỏi", Giang Lam (trang 7).

- Truyện ngắn "Người con của bản" của Bùi Việt Phương (trang 8).

- Thơ: Dặm chiều xứ Tuyên (Nguyễn Bình); Về đây Na Hang (Trần Quỳnh Nga), trang 9.

Các chuyên mục: Đến với bài thơ hay, Mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao quốc tế... tiếp tục trở lại cùng bạn đọc với nhiều nội dung nhẹ nhàng, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục